Dân Việt

Quà Giáng sinh cho cả châu Âu

12/12/2011 06:26 GMT+7
(Dân Việt) - Chiến thắng của Barca (rạng sáng 11.12, giờ VN) không chỉ là món quà họ tặng cho các CĐV của mình. Chiến thắng này còn cứu La Liga khỏi một mùa giải buồn tẻ.

Một trận đấu mà Real hơn Barca về mọi mặt: Sân nhà, cơn mưa lớn ngăn cản lối chơi tiqui – taca và bàn thắng được “biếu không” ngay phút đầu tiên… Nhưng Barca đã chiến thắng bằng điểm nổi trội: Khả năng chơi bóng siêu việt. Chưa trận siêu kinh điển nào lại làm vừa lòng nhiều người đến vậy.

img
Kém Real về mọi mặt nhưng Barca vẫn chiến thắng vì hơn ở mặt… tài năng.

Khách và “hàng xóm” đều vui

Nếu Real chiến thắng thì sau Giáng sinh, La Liga sẽ buồn như một phiên chợ chiều. Lúc đó Real sẽ hơn Barca 6 điểm và còn đá kém một trận, sang năm mới, người hâm mộ Tây Ban Nha và cả thế giới chắc chắn sẽ đón nhận một giải La Liga không có cuộc đua vô địch khi Real hơn đội xếp sau (kể cả nếu đó là Barca) có thể tới 9 điểm. Lúc đó, trận đối đầu lượt về giữa hai đội khó có thể còn gọi là “siêu kinh điển” được nữa.

Lần gặp sau trên sân NouCamp, một người ưa châm chọc như Mourinho hoàn toàn có thể thoải mái vỗ vai Pep Gurdiola trước trận đấu: “Cứ để cả hai đội đá, tớ chỉ đạo cả hai đội cho, miễn là bên cậu thắng là được chứ gì? Về nhà mà đi chợ cho vợ đi” (đoạn phim hoạt hình tung ra trước trận siêu kinh điển này có mỉa mai rằng, Pep chẳng huấn luyện chiến thuật gì cho các cầu thủ cả, cuốn sổ màu đỏ ông hay dùng trên ghế chỉ đạo thực ra là danh sách đồ đi chợ mà vợ giao cho).

Real không còn được rảnh rang ở La Liga nên các CLB khác của Tây Ban Nha sẽ dễ thở hơn khi gặp “Kền kền trắng” tại Cúp Nhà vua. Clarence Seedorf (AC Milan) dù là cầu thủ cũ của Real cũng thốt lên rằng: “Ơn chúa! Thế là ông ta (chỉ Mourinho) khó lòng có thể lấy đi tất cả vinh quang”. Hai lần vô địch sớm ở giải quốc nội cùng Porto và Inter là hai lần Mourinho đoạt cúp Champions League.

Chủ nhà cũng mừng thầm

Chiến thắng của Barca thậm chí còn làm những người của Real mừng thầm đôi chút. Sau trận thất bại này, Chủ tịch CLB Real Florentino Perez cũng đã phát biểu một câu đầy ẩn ý làm Mourinho phải rợn tóc gáy (dù ông này lên tiếng bênh vực cho vị HLV người Bồ): “Mourinho vẫn là người tài năng hàng đầu mà Real có được. Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra và chúng ta phải biết chấp nhận. Mourinho đã không may mắn, ngay bản thân tôi trước đây cũng thế”.

Các cầu thủ ghi bàn: Benzema 1' (Real) - Alexis Sanchez 30', Xavi 53', Fabregas 66' (Barca).

Tất nhiên một ông chủ lớn như Perez không hề muốn người khác ban phát cho mình sự may mắn, ông ở trên cương vị đi ban phát may mắn cho người khác cơ. Chính vì thế, sau trận thua này, nếu không có chuyện gì xảy ra và đủ sáng suốt thì Mourinho sẽ phải nhủ thầm: “May quá! Ngài Perez đã không đuổi việc mình”. Trật tự trên sân Bernabeu đã được lập lại dù đó chỉ là mối quan hệ giữa hai con người (quan trọng nhất).

Trước Giáng sinh, cả châu Âu thở phào vì sang năm mới sẽ không phải đối đầu với chiếc cối xay gió mang tên Real nữa! Cảm ơn Pep và các học trò.