Em Lê Thị Nhàng (học sinh lớp 12/2, trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Quảng Nam ở TP.Hội An) là đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) đã gây bất ngờ cho nhiều bạn bè khi được 10 điểm môn Giáo dục công dân (GDCD) trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.
Trò chuyện điện thoại với PV Dân Việt, em Nhàng cho biết: “Sáng nay, em lên trên trang của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam để tra cứu điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và rất vui mừng khi biết mình được 10 điểm môn GDCD".
Lần đầu tiên thí sinh dân tộc Ca Dong ở Quảng Nam đạt điểm 10 môn GDCD.
Em Nhàng chia sẻ: “Sau khi kết thúc bài thi môn GDCD, em đã dự đoán mình có thể được khoảng 9 điểm. Vì nhiều câu tình huống trong bài thi rất dài và khó nên em không chắc chắn. Nhưng khi tra kết quả điểm thi, môn GDCD được 10 điểm em rất vui mừng. Để học tốt môn GDCD em phải nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa và tìm hiểu kiến thức trên mạng xã hội… Sau đó, em thường xuyên đem bài tập ra làm các câu hỏi tình huống và tự trả lời câu hỏi để kiểm tra kiến thức của mình vừa học được. Đồng thời, các câu hỏi tình huống khó em sẽ nhờ thầy, cô giảng dạy thêm”.
Theo em Nhàng, đề thi GDCD trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 đòi hỏi thí sinh phải nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa. Đồng thời, đọc kỹ các câu hỏi tình huống mới có thể làm được điểm cao. Hơn nữa, các thầy cô trong trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Nam cũng đã giúp đỡ em trong việc bồi dưỡng kiến thức.
“Em đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Giáo dục chính trị của trường Đại học Huế và nguyện vọng 2 là ngành Giáo dục tiểu học cùng trường. Dù điều kiện gia đình khó khăn nhưng em sẽ cố gắng phấn đấu học tập cho tốt để sau này ra trường đem kiến thức mình học được truyền đạt lại cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn như em” - em Nhàng phấn khởi nói.
Thầy Lê Đức Sơn - Hiệu trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Quảng Nam cho biết khi nghe tin em Nhàng học sinh của nhà trường đạt điểm 10 môn GDCD cũng là thí sinh có điểm môn GDCD cao nhất tỉnh Quảng Nam nên thầy rất vui mừng và tự hào.
"Em Nhàng là học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện miền núi tỉnh Quảng Nam nên điều kiện học tập của em rất khó khăn. Nhưng với ý chí nghị lực vươn lên trong học tập, em Nhàng đã có thành tích học lực khá trong trường. Đồng thời, em rất hòa đồng và luôn nhiện tình tham gia các hoạt động phòng trao của nhà trường” - thầy Sơn nói.