Dân Việt

MBLand Holdings ‘ăn bớt’ quyền lợi của cư dân Golden Field

Trần Kháng 18/07/2018 07:30 GMT+7
Mặc dù cư dân đã nhiều lần kiến nghị về những tồn tại, bức xúc đang xảy ra tại chung cư Golden Field Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhưng chủ đầu tư là Tổng công ty MBLand (MBLand Holdings) không có những động thái trả lời, khắc phục… khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Nhà vừa ở đã nứt

Theo phản ánh của nhiều hộ dân đang sống tại chung cư Golden Field Mỹ Đình, mặc dù chủ đầu tư mới bàn giao nhà cho cư dân từ đầu năm 2018, thế nhưng đến nay, căn hộ của họ đã xuất hiện các vết nứt ở trên tường, vữa trát tường bị bục không đảm bảo chất lượng. 

img

Chung cư Golden Field Mỹ Đình mới được bàn giao cho dân về ở nhưng đã tồn tại nhiều bức xúc. 

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, tại căn hộ số 1212, hình ảnh vết nứt dài chạy dọc tường lên trần nhà ở tại phần tường phân chia giữa các căn hộ. Chủ căn hộ cho biết, vết nứt ngày càng dài hơn và to hơn mỗi ngày, khi phát hiện đã báo ngay cho chủ đầu tư nhưng đến nay cư dân vẫn chưa nhận được động thái sửa chữa khắc phục hay trả lời về nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Cũng theo phản ánh của cư dân, tình trạng tường có vết nứt này xảy ra hầu như các căn hộ nằm ở trục 12 đều xuất hiện các vết nứt ở tường như nhau. Nguyên nhân nhiều cư dân dự đoán là do tình trạng tòa nhà bị sụt lún.

img

Vết nứt dài trên tường và trần nhà căn hộ số 1212. 

Bổ sung cho phản ánh tình trạng “nhà vừa ở đã hỏng”, nhiều cư dân đang sinh sống trong “chung cư cao cấp” của MBLand Holdings này còn chỉ ra thực tế, tường nhiều căn hộ bị ngấm nước, sàn gỗ hơn 100 căn chưa bán phải bóc lên làm lại sau khi có quá nhiều kiến nghị phải sửa từ các căn đã đến ở, vật liệu đưa vào công trình kém chất lượng… Sảnh cư dân ko thiết kế điều hòa và các hành lang thiếu oxy, ngột ngạt. 

img

Cuộc sống nhiều hộ dân bị đảo lộn bởi ống xả mùi đồ nướng (khoanh đỏ) xả trực tiếp ra ngoài.  

Đặc biệt, cư dân tại Golden Field Mỹ Đình cũng vô cùng bức xúc khi chủ đầu tư cho nhà hàng buffet hải sản vào kinh doanh tại tầng 3 khối đế nhưng không có biện pháp xử lý hệ thống hút mùi triệt để và hợp lý, dẫn đến mùi nướng đồ ăn của nhà hàng xả trực tiếp xuống sân chung và bay ngược lên lô gia các căn hộ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe của cư dân.

Sẽ kiện chủ đầu tư ra tòa

Như Dân Việt đã thông tin, theo Quyết định số 1969/QĐ-UBND ngày 22.4.2016 của UBND TP Hà Nội do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung ký phê duyệt về chủ trương đầu tư dự án chung cư Golden Field Mỹ Đình có quy định rõ việc yêu cầu chủ đầu tư thực hiện cam kết về việc sử dụng giải pháp công nghệ đỗ xe tự động tại tầng hầm 1 và 2 để tăng diện tích chỗ đỗ xe tại dự án. Song, thực tế tại dự án đến nay chủ đầu tư vẫn không thực hiện. 

img

MBLand "ăn bớt" tiện ích của cư dân, làm trái chủ trương phê duyệt đầu tư dự án? 

“Nếu không thực hiện giải pháp công nghệ đỗ xe tự động thì sẽ dẫn đến thiếu hụt trầm trọng chỗ đỗ xe cho cư dân khi tất cả các căn hộ về sinh sống đầy đủ, không đảm bảo tiêu chuẩn mỗi căn hộ có tối thiểu 01 chỗ để ô tô. Không hiểu vì sao chủ đầu tư cố tình không thực hiện đúng quyết định chủ trương đầu tư, đúng cam kết của mình với UBND TP Hà Nội?”, anh Phạm Việt Công – một thành viên trong Ban liên lạc cư dân chung cư Golden Field Mỹ Đình cho biết. 

Chưa hết, cũng tại quyết định chủ trương đầu tư số 1969 có nói rõ về phần diện tích sở hữu chung, riêng. Trong đó, diện tích sở hữu chung bao gồm chỗ để xe với diện tích khoảng 6.775m2 tại tầng hầm , 2 và 3; phòng sinh hoạt cộng đồng diện tích 315m2 tại tầng 4; giao thông, kỹ thuật phụ trợ 14.655m2 từ tầng hầm 1, 2, 3 và từ tầng 1 đến tầng 30 của công trình. Diện tích sở hữu riêng của chủ đầu tư gồm chỗ để xe phục vụ khối văn phòng với diện tích 2.934m2  tại hầm 1; nhà trẻ tại các sàn 1,2 và 3; khu dịch vụ , thương mại, văn phòng từ tầng 1 đến tầng 7. 

Tuy nhiên, trong Hợp đồng mua bán căn hộ, phần diện tích và các hạng mục thuộc sở hữu riêng và hợp pháp của bên Bán (MBLand Holdings) lại quy định toàn bộ diện tích tầng hầm 1, tầng hầm 2, tầng hầm 3 và chỗ để xe trên mặt đất. Như vậy, MBLand Holdings đưa nội dung này vào hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng là trái so với chủ trương phê duyệt của Thành phố. 

Cũng theo anh Công, tất cả các vấn đề nói trên đã được cư dân gửi kiến nghị bằng văn bản tới chủ đầu tư và các cơ quan chức năng nhưng đến nay, cư dân vẫn chưa nhận được câu trả lời hay động thái xử lý nào từ chủ đầu tư.

Đại diện cư dân trên còn khẳng định, cư dân sẽ tiếp tục gửi kiến nghị tới chủ đầu tư và các cư dân đúng quy định, nếu sau 3 lần gửi kiến nghị mà chủ đầu tư vẫn không trả lời, không có hướng giải quyết, cư dân sẽ có những “hành động mạnh hơn”. Cư dân sẽ kiện chủ đầu tư ra tòa để lấy lại quyền lợi chính đáng của mình.

Liên quan đến các phản ánh của cư dân Golden Field Mỹ Đình, phóng viên Dân Việt đã nhiều lần liên hệ, gửi nội dung cần trao đổi và đặt lịch làm việc với MBLand Holdings để có thông tin khách quan, đa chiều. Tuy nhiên, đã qua một thời gian dài, đại diện truyền thông MBLand Holdings vẫn im lặng và chưa có phản hồi.