X-Blade 160 được tạo hình bằng đường gân góc cạnh, thể thao, hướng tới phân khúc tay đua trẻ tuổi. Thiết kế phía trước được tạo điểm nhấn với cụm đèn pha cỡ lớn tích hợp công nghệ đèn LED và được bao bọc bằng các mảng ốp nhựa. Đèn xi nhan đặt khá cao kết hợp mặt nạ chắn gió che chở cụm đồng hồ trung tâm dạng LCD có kiểu dáng tương tự mẫu sportbike Honda CB150R.
Honda X-Blade 160 2018
Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.041 mm x 783 mm x 1.067 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 1.347 mm và trọng lượng ướt 140 kg. Bánh trước/sau sử dụng mâm đúc 5 chấu đơn xoắn 17 inch. Chiếc xe sử dụng phanh đĩa trước có kích thước 276mm và ở sau là 130 mm.
Xe tay côn X-Blade 160 mới có giá dao động từ 26,5 triệu đồng
Honda trang bị cho X-Blade 160 khối động cơ SOHC, xi-lanh đơn, 2 van, làm mát bằng không khí, có dung tích 162,71 cc, tạo ra công suất 13,93 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 13,9 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số 5 cấp.
Về hệ thống treo, xe sử dụng phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc monoshock phía sau.
Xe sở hữu động cơ HET 160 cc hoàn toàn mới
Với mức giá khá mềm, cùng thiết kế hoàn toàn mới Honda X-Blade 160 được xem là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe côn tay giá rẻ, xe cạnh tranh trực tiếp với Yamaha FZ V2.0, Suzuki Gixxer 150.
Đối thủ đáng gờm của xe là Suzuki Gixxer 150 và Yamaha FZ V2.0
Sau thị trường Ấn Độ, dự kiến X-Blade 160 sẽ được phân phối ra các thị trường khác tại khu vực châu Á, rất có thể các khách hàng Việt Nam có thể có cơ hội sở hữu mẫu xe này thông qua các doanh nghiệp kinh doanh mô tô tư nhân nhập khẩu.
Theo ông Yadvinder Singh Guleria, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách kinh doanh của Honda Motorcycle Ấn Độ: “X-Blade 160 đã tạo ra một chuẩn mực mới với một số tính năng lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe thuộc phân khúc xe côn tay 160 cc. Trong đó đáng chú ý là động cơ HET 160 cc hoàn toàn mới”.
Yamaha TRX850 lần đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1995. Xe được trang bị động cơ parallel twin 849 cc.