Nhiều nhân viên nói rằng, khi họ quyết định nghỉ việc, lý do thường xuất phát từ người sếp của mình chứ không phải do công ty. Theo số liệu từ American Psychology Association tiết lộ, 75% nhân viên tại Mỹ coi quản lý như là một nguyên nhân hàng đầu dẫn đến căng thẳng. Tuy nhiên chỉ 59% người lại không dám từ bỏ công hiện hiện tại.
Liệu bạn có đủ dũng cảm để từ bỏ công việc hiện tại của mình không (Ảnh minh họa)
Vậy thì, tại sao nhân viên lại không muốn nghỉ việc trong khi họ không cảm thấy hạnh phúc khi làm việc? Đơn giản là vì họ đã quen với môi trường áp lực và không công bằng. Nó dẫn đến một trạng thái là nhân viên mất dần đi động lực tìm kiếm một môi trường làm việc tốt hơn, văn hóa và tinh thần làm việc lành mạnh hơn nơi cũ.
Những nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard và Stanford đã đưa đến kết luận sau hơn 200 cuộc thí nghiệm, một người sếp tồi giống như chúng ta bị hút thuốc là một cách thụ động. Thêm vào đó, nếu càng làm việc lâu dài với một người sếp như vậy, có thể khiến cho nhân viên căng thẳng quá mức, đe dọa đến sức khỏe về tâm lý cũng như thể chất.
Nguyên nhân đầu tiên vì sao nhân viên bị căng thẳng trong công việc chính là ý nghĩ họ có thể bị sa thải bất cứ lúc nào nếu không làm tốt. Kết quả là những nhân viên này sẽ có xu hướng làm việc chăm chỉ hơn, hiệu suất công việc tiến bộ rõ rệt.
Trong thực tế, việc làm trong một môi trường đầy áp lực như vậy sẽ khiến họ cảm thấy lúc nào cũng có sự nguy hiểm như đang rình rập, cảm giác sự hãi cao hơn 50% so với những người khác.
Nếu bạn rơi vào những tình huống bị sếp đối xử tệ, áp lực bủa vây xung quanh, không còn cách nào khác là phải học cách đương đầu với khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, một bài báo được xuất bản bởi Apost đã gợi ý rằng, bạn nên tạo một danh sách những việc cần phải hoàn thành trong một ngày, hãy đánh dấu tick vào những việc đã làm xong. Chiến lược này giúp bạn có cảm giác rằng mình đang hoạt động liên tục và tạo nên những cảm xúc tích cực. Tắt điện thoại và không kiểm tra email trong cuối tuần cũng có thể mang đến cảm giác thoải mái, giúp lấy lại năng lượng.
Cứ mỗi buổi sáng, nhân viên nữ phải xếp hàng, lần lượt hôn ông chủ để tăng tình đoàn kết trong công ty.