Dân Việt

Hòa Roma 1-1, Juve vẫn trở lại ngôi đầu

13/12/2011 07:57 GMT+7
Dân Việt - Bị đội chủ nhà AS Roma vượt lên dẫn trước từ rất sớm, song nhờ thi đấu rất kiên cường cộng với sự xuất sắc của thủ môn Buffon, Juventus đã may mắn giành được 1 điểm để trở lại ngôi đầu bảng Serie A.

Khởi đầu trận đấu, cả đôi bên đều chủ động nhập cuộc khá chậm rãi. Tuy nhiên, tới phút thứ 6, Roma đã bất ngờ có bàn thắng khai thông bế tắc. Sau pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, thủ quân Francesco Totti có pha tạt cánh chính xác để Daniele De Rossi bắt volley làm tung lưới Gianluigi Buffon. Ở tình huống này, Arturo Vidal đã mắc sai lầm khi phá hụt bóng sau pha dứt điểm khá nhẹ của De Rossi.

img
Pha đánh đầu san bằng tỷ số của Giorgio Chiellini.

Bị dẫn trước từ rất sớm, Juve buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Phút thứ 10, Marchisio tung ra cú sút rất căng từ bên ngoài vòng cấm buộc thủ thành Maarten Stekelenburg phải trổ tài cứu thua.

Quãng thời gian tiếp theo, trận đấu diễn ra khá cân bằng, bóng chủ yếu được tập trung ở giữa sân. Phút 24, Rodrigo Taddei phá hụt bóng tạo khoảng trống cho tiền vệ Marcelo Estigarribia bên phía Juve dứt điểm nhanh, nhưng vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Stekelenburg.

Cuối hiệp một, đội bóng thành Turin bắt đầu gia tăng sức ép về phía khung thành của Roma. Phút 43, Vidal có đường chuyền dài vượt tuyến cho Simone Pepe bắt tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong Alessandro Matri. Rất may cho Giallorossi là Gabriel Heinze đã kịp nhoài người cản phá.

Sau giờ nghỉ, Juventus vẫn tiếp tục cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ vẫn tỏ ra bế tắc trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội chủ sân Stadio Olimpico. Phút 60, “Lão bà” bất ngờ có được bàn san bằng tỷ số do công của hậu vệ Giorgio Chiellini. Xuất phát từ pha tạt cánh của Pepe, Estigarribia dứt điểm hụt nhưng nó đã vô tình tạo thành đường chuyền đúng tầm để Chiellini băng vào đánh đầu hạ gục thủ thành Stekelenburg.

Chỉ hai phút sau, AS Roma được hưởng quả đá phạt đền do Vidal phạm lỗi với Erik Lamela trong vòng cấm. Tuy nhiên, đã thủ môn Buffon đã xuất sắc đổ người đúng hướng cản phá cú đá 11m của Totti.

Tới thời điểm này, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những pha đôi công giữa hai đội và đã có rất nhiều cơ hội được đôi bên tạo ra, nhưng tỷ số 1-1 vẫn được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Daniele Orsato nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Với trận hòa này, Juventus đã trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 30 điểm giống như Udinese, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng.