Dân Việt

Lệ Quyên và hạnh phúc trong tầm với

15/12/2011 18:20 GMT+7
(Dân Việt) - Lệ Quyên đang viên mãn với một gia đình hạnh phúc và giọng hát đã đủ độ chín, cô chọn dòng nhạc xưa để giới thiệu mình trọn vẹn trong liveshow đầu tiên “Trả lại thời gian” vào ngày 25.12 tới tại TP.HCM.

Nhìn vóc dáng chị thế này, ít ai ngờ rằng chị vừa mới sinh con, Lệ Quyên có bí quyết gì đặc biệt không?

- Thành thật mà nói là tôi không ăn kiêng, cũng không luyện tập nhiều, mọi chuyện chỉ là tự nhiên mà có được thôi. Chỉ có cuộc sống là thay đổi nhiều, tôi hạnh phúc vì được làm mẹ một bé trai kháu khỉnh, những lúc được ôm con, ngắm con, tôi sung sướng vô cùng, đúng là người phụ nữ khi được làm mẹ là một sự thay đổi lớn.

Chính tình yêu đó đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi làm liveshow này. Từ khi có con, tôi cảm nhận như thể lần đầu được nắm hạnh phúc trong tay mình, giống như một câu hát “Hạnh phúc trong tầm với”...

img
Ca sĩ Lệ Quyên.

Làm một liveshow để giới thiệu nhạc xưa, chị có sợ mình sẽ bị nhàm chán và chìm lẫn trong phong trào hát nhạc xưa đang trở lại với khá nhiều ca sĩ hiện nay không?

- Khi làm bất kỳ sản phẩm nào, tôi cũng đầu tư hết công sức, với liveshow giới thiệu album này, tôi đã dành hết cả trái tim và chắt lọc những gì hay nhất trong thời điểm hiện tại của mình.

Dù là nhạc xưa nhưng tôi đã chú trọng để phối âm thổi vào một cái hồn khác, một hơi thở mới rất hiện đại nhưng vẫn rất truyền thống, khán giả yêu thích dòng nhạc này sẽ thấy thần thái ca khúc vẫn còn nguyên vẹn. Đó là điều khác biệt mà tôi nghĩ mình cố gắng để làm.

Mặc dù được gọi là “nữ hoàng nhạc phòng trà” nhưng tại sao chị không ra nhiều album như các ca sĩ khác? Có vẻ chị cũng né tránh báo chí nữa?

- Bởi vì tôi quan niệm mình không thể nhanh vội, mà làm cái gì cũng phải đặt chất lượng lên trên hết, mỗi album khi ra đời, tôi đặt toàn bộ tâm huyết vào đó nên không thể làm ẩu. Còn né tránh báo chí vì tôi sợ sự xuất hiện tràn lan, liên tục trong khi chính mình không có gì mới. Tôi muốn mỗi lần xuất hiện phải đem đến cho khán giả yêu quý mình một điều gì đó mới mẻ.

Vốn là cô bé trong một gia đình nghèo đông con, bây giờ chị đã có tất cả, gia đình, con cái, sự nghiệp, chị có nghĩ rằng cuộc đời mình quá may mắn không?

- May mắn chỉ là một phần, còn lại tôi nghĩ mình xứng đáng với những gì có được hôm nay. Tuổi thơ tôi lớn lên trong một gia đình nghèo vì cả bố mẹ đều là những người hoạt động trong đoàn nghệ thuật truyền thống, tôi là con út trong nhà nhưng vì nghèo nên cũng chẳng được ưu tiên gì hơn.

Ca sĩ Lệ Quyên cùng Công ty Tiếng Hát Việt sẽ tổ chức đêm nhạc“Khúc tình xưa 2 – Trả lại thời gian” để giới thiệu những ca khúc mới nhất vào ngày 25.12 tại Nhà hát TP.HCM. Hát cùng Lệ Quyên có các ca sĩ Hương Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng và Quang Lê.

Năm 1999, khi tôi thi đỗ Đại học Văn hóa, tôi đã khóc vì buồn, lo rằng mình sẽ chẳng có tiền mà đi học, nhưng bố mẹ tôi quyết tâm ủng hộ tôi. Vừa đi học vừa đi hát, tôi đi diễn miệt mài tới rạc cả người ra, có tối tôi diễn đến 16, 17 suất để kiếm tiền trang trải cho bản thân và giúp đỡ gia đình, tôi tự hào với những đồng tiền tôi kiếm được nhờ công sức của mình.

Khi có được món tiền dù to hay nhỏ, tôi không bao giờ tiêu hết mà luôn có thói quen phải dành dụm, bởi thế tôi có thể sống tự lập mà không phải dựa dẫm vào ai, đó là nguyên tắc sống của tôi.

Đang là ngôi sao của dòng nhạc trẻ, tại sao chị lại chuyển sang gắn bó với dòng nhạc xưa?

- Từ nhỏ tôi đã nghe nhạc xưa qua giọng hát của những ngôi sao dòng nhạc đó như Thanh Tuyền, Hương Lan, Tuấn Vũ và luôn ước có ngày mình sẽ biểu diễn những ca khúc đó trên sân khấu.

Khi ra mắt album “Khúc tình xưa 1”, tôi nghĩ đó cũng như một bước thăm dò khán giả và không ngờ nó giành được những thành công hết sức tuyệt vời, khán giả rất ủng hộ khiến tôi tự tin hơn khi ra tiếp “Khúc tình xưa 2”. Điều khiến tôi vui hơn nữa là các ca sĩ của dòng nhạc xưa cũng chấp nhận tôi, thừa nhận tôi là một đồng nghiệp của họ.

Làm liveshow đầu tiên sau 12 năm đi hát, chị nhắn gửi gì với khán giả của mình?

- Tôi đang cảm thấy mình hạnh phúc vì có một gia đình êm ấm và con trai ngoan, tôi muốn chia sẻ cảm giác đó với mọi người, nhất là những người luôn quan tâm đến giọng hát của Lệ Quyên. Tôi muốn thông qua liveshow này sẽ tìm được nhiều hơn những khán giả đồng điệu với mình và trên hết, muốn cống hiến cho khán giả một đêm nhạc chất lượng với 30 ca khúc được chọn lọc và hoà âm kỹ lưỡng, mới lạ. Đó là lời cảm ơn đến tất cả mọi người.