Dân Việt

Xây dựng bằng được Quỹ Hỗ trợ nông dân

15/12/2011 12:52 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 13.12, đoàn công tác T.Ư Hội NDVN do Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường dẫn đầu đã thăm và làm việc với Hội ND tỉnh Cà Mau

Ngày 13.12, đoàn công tác T.Ư Hội NDVN do Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường dẫn đầu đã thăm và làm việc với Hội ND tỉnh Cà Mau về việc thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư T.Ư về Đề án "Nâng cao vai trò trách nhiệm của Hội NDVN trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM và xây dựng giai cấp NDVN giai đoạn 2010-2020" và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ về việc Hội NDVN trực tiếp tham gia và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011-2020.

Báo cáo với đoàn, ông Trần Hoàng Chen- Chủ tịch Hội ND tỉnh Cà Mau cho biết: Ban Thường vụ Hội ND tỉnh đã chủ trì làm việc với các sở ngành ký kết phối hợp hoạt động (riêng Trung tâm Hỗ trợ ND đã mở 13 lớp dạy nuôi tôm quảng canh cải tiến, nuôi cá bống tượng cho 390 ND); đồng thời các cấp Hội tuyên truyền vận động hội viên, ND thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 (khóa X) về nông nghiệp, ND, nông thôn; chương trình mục tiêu quốc qia xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020; chỉ đạo các huyện, thành Hội xây dựng các mô hình kinh tế hợp tác - HTX...

img
Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường (thứ hai bên phải) thăm mô hình nuôi cá chình của anh Nguyễn Văn Hải.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường lưu ý Hội ND tỉnh phải tranh thủ sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và sự ủng hộ của UBND tỉnh thực hiện Kết luận 61 và Quyết định 673. Phải xây dựng cho được Quỹ Hỗ trợ ND, đây là công cụ, phương tiện để xây dựng các mô hình phát triển kinh tế trong hội viên ND. Hội phải chú trọng dạy nghề cho ND; chú ý công tác đào tạo cán bộ có trình độ, có năng lực để đáp ứng hoạt động của hội.

Trước đó, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đã đi thăm mô hình nuôi cá chình của ND SXKD giỏi Nguyễn Văn Hải ở ấp Cái Rắn, xã Phú Hưng, huyện Cái Nước; HTX Sản xuất tôm giống Đồng Đại Lợi ở ấp xóm mới, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển; đi thăm và tặng quà cho Đồn biên phòng 680 ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển.