Ngoại thất của Swìt 2018 có một số thay đổi đáng kể so với trước - Ảnh: Suzuki.
Thoạt nhìn có thể nhận ra ngay Swift đã có những thay đổi cơ bản về thiết kế so với trước đây. Bao quanh thân xe có nhiều mảng khối thay cho những nét vuốt cong ở phiên bản cũ.
Lưới tản nhiệt cũng đã khác hẳn và mang màu sơn đen. Mũi xe vồng cao và có đôi chút giống với đối thủ Mazda2. Cụm đèn pha cũng thiết kế góc cạnh hơn và trở thành điểm nối giữa đường gờ nổi chạy từ cột A vòng sang nắp ca-pô. Xe trang bị đèn LED định vị ban ngày.
Thay đổi rõ nét nhất là phần đuôi xe vuông vức hơn, các mảng khối đem lại vẻ cơ bắp và khỏe khoắn cho một chiếc hatchback cỡ nhỏ. Tay nắm cửa sau cũng chuyển vị trí cũ theo chiều dọc lên cột C và giấu vào cùng mảng màu đen cùng với cụm cửa kính. Vị trí đặt tay nắm cửa tương tự như mẫu xe Spark của Chevrolet.
Dù đã được thiết kế lại song khoang nội thất vẫn còn khá đơn giản - Ảnh: Suzuki.
Khoang nội thất cũng có chút thay đổi. Hãng xe Nhật Bản chuyển từ kiểu thiết kế đơn giản ở phiên bản trước sang kiểu mới nhiều cá tính, vô-lăng có phần đáy phẳng đôi khi bắt gặp trên những chiếc xe thể thao. Cửa gió điều hòa trung tâm thiết kế dạng tròn.Kích thước của Swift 2018 cũng rộng hơn đôi chút. Cụ thể, xe có chiều dài tổng thể 3.840 mm, rộng 1.735 mm và cao 1.495 mm; theo đó ngắn hơn phiên bản trước 10 mm nhưng rộng hơn 40 mm, chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 20 mm lên mức 2.450 mm.
Những thông tin ban đầu cho biết Suzuki Swift 2018 tại thị trường Việt Nam sẽ sử dụng động cơ 1.2L đi kèm hộp số vô cấp CVT, công suất cực đại 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Nếu sử dụng động cơ này, sức mạnh của Swift sẽ thấp hơn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc.
Đã từng thất bại nặng nề tại thị trường Việt Nam và kỳ vọng với phiên bản mới, Swift sẽ có sức cạnh tranh tốt hơn - Ảnh: Suzuki.
Suzuki Swift đã từng có mặt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sức cạnh tranh của Swift là rất yếu. Mẫu xe này cũng từng gặp những vấn đề về kỹ thuật song Suzuki Việt Nam đã gần như bỏ qua dù nhiều người tiêu dùng đã phản ánh.
Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong cả năm 2017 Suzuki chỉ bán ra thị trường được vẻn vẹn 64 chiếc Swift. Đây rõ ràng là một thất bại của Swift và có lẽ chính là lý do để mẫu hatcback này “mất tích” trên thị trường kể từ đầu năm đến nay.
Swift sắp trở lại với vài thay đổi. Tuy nhiên, cơ hội để cạnh tranh của Swift là không nhiều bởi trước khi trở lại, hầu hết các đối thủ như Toyota Yaris hay Honda Jazz đã đi trước một bước dài.