Đây là sự kiện do Cục Chăn nuôi và Công ty UBM Asia (đơn vị tổ chức triển lãm thương mại lớn nhất châu Á) phối hợp tổ chức.
Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, nội dung và mục tiêu quan trọng của triển lãm này là nhằm tăng cường năng lực chế biến và kết nối thị trường cho ngành chăn nuôi và thuỷ sản tại Việt Nam để hướng tới xuất khẩu trong những năm tới. Năm 2018 đã đặt nền móng cho xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi và thực phẩm của Việt Nam khi lần đầu tiên thịt gà được phép xuất khẩu sang Nhật Bản, còn thịt đông lạnh được xuất khẩu sang Myanmar.
Toàn cảnh buổi họp báo.
Với tốc độ tăng trưởng chăn nuôi như hiện nay, ông Nguyễn Xuân Dương tin rằng Việt Nam hoàn toàn có thể đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang các thị trường tiềm năng để tăng giá trị kim ngạch cho nông nghiệp, trong khi lâu nay kim ngạch xuất khẩu nông sản chủ yếu trông đợi lúa gạo, cà phê, hồ tiêu, thuỷ sản, lâm sản...
Không còn lo về năng suất, sản lượng thịt và thực phẩm nữa nhưng ông Dương cho rằng, hiện nay khâu yếu nhất trong chăn nuôi tại Việt Nam là năng lực chế biến và kết nối thị trường để hướng tới xuất khẩu, giảm lượng dư thừa. Để đẩy mạnh chế biến, sản xuất theo chuỗi thì cần phải có công nghệ tốt.
Vì vậy, thông qua triển lãm này, các doanh nghiệp chăn nuôi của Việt Nam sẽ được tiếp cận và kết nối với những công nghệ chế biến, quản lý thức ăn chăn nuôi tốt nhất của thế giới để khai thác và áp dụng cho hoạt động đầu tư chăn nuôi của mình.
Vietstock 2018 là cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh giao thương, tiến tới xuất khẩu thịt. Ảnh: Zing.
Hiện đã có 350 gian hàng của các doanh nghiệp từ khắp các nước trên thế giới đăng ký tham gia trưng bày và giới thiệu công nghệ cho chăn nuôi và thuỷ sản. Ông Nguyễn Xuân Dương cho biết, sẽ có khoảng 12.000 lượt khách Việt Nam và khắp thế giới tới tham quan triển lãm này để tìm kiếm các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến
Bà Rose Chitanuwat, Giám đốc Chuỗi dự án khu vực Đông Nam Á Công ty UBM Asia – đơn vị tổ chức sự kiện cho biết; Trong thời đại kỹ thuật số, việc tương tác trực tiếp với khách hàng và đối tác đóng vai trò quan trọng, triển lãm sẽ mang đến một môi trường vừa thoải mái vừa chuyên nghiệp để gặp gỡ, trao đổi và phát triển quan hệ đối tác kinh doanh.
“Tại VIETSTOCK, doanh nghiệp có thể tìm thấy những đầu mối liên lạc hữu ích, đóng vai trò quyết định trong việc mua hàng hoặc những chuyên gia uy tín nhiều kinh nghiệm” – bà Rose nói.
VIETSTOCK 2018 không chỉ là một triển lãm trưng bày các sản phẩm và trang thiết bị cải tiến mà còn là diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra giải pháp giúp người chăn nuôi vượt qua khó khăn.
Trong khuôn khổ VIETSTOCK 2018 còn có các hội thảo, hội nghị chuyên ngành như: Sự phát triển của ngành nông nghiệp – phục vụ cho nhu cầu của khu vực Đông Nam À và canh tác bền vững; Hội thảo toàn diện lần thứ 3 về ngành thủy sản tại Việt Nam.
Triển lãm Vietstock 2018 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP.Hồ Chí Minh vào ngày 17, 18 và 19.10 sắp tới.