Thật không may rằng, Yamaha Tricker 250 hay còn gọi là Yamaha Serow 250 sẽ chỉ lưu hành cho thị trường Nhật Bản, bởi vì mô hình không đủ điều kiện để tung ra thị trường toàn cầu, cụ thể là tiêu chuẩn khí thải Euro5. Vì vậy, niềm đam mê đối với dòng xe cào cào đường phố này của các biker Việt chỉ có thể được thực hiện qua kênh nhập khẩu.
Yamaha Tricker 250 mới
Giống như thế hệ trước, Yamaha Tricker 250 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, 250 cc SOHC, làm mát bằng không khí. Vì tuân theo các quy định hiện hành, nên động cơ hiện được hỗ trợ bởi hệ thống phun sương mới. Tuy nhiên, hiệu suất của mô hình đã tăng lên. Xe có công suất 19,7 mã lực với mô-men xoắn tối đa đạt 20 Nm. Mô hình tiền nhiệm có công suất động cơ chỉ 17,7 mã lực và mô-men xoắn là 19 Nm.
Công suất xe tăng thêm 2 mã lực
Nhìn chung, thiết kế Yamaha Tricker 250 không trải qua những thay đổi đáng kể, vẫn sử dụng bình nhiên liệu 9,6 lít với sự kết hợp giữa màu trắng cam, đèn pha tròn và vành nan hoa với điểm nhấn màu da cam.
Tại Nhật Bản, thế hệ mới nhất của Yamaha Tricker 250 sẽ được tung ra thị trường vào ngày 20/9 tới. Ở đất nước hoa anh đào, chiếc xe máy độc đáo này được bán với giá 467.640 Yên (98,6 triệu đồng).
Yamaha Tricker đời đầu ra mắt dưới dạng concept tại Triển lãm Ô tô Tokyo năm 2001. Sự ra đời của mẫu xe được lấy cảm hứng từ các trò chơi X-Games đô thị hoặc các môn thể thao mạo hiểm đô thị. Chỉ đến năm 2003, Yamaha Tricker 250 mới được phát hành thành một mẫu xe chính thức. Kể từ đó, chiếc xe máy tiếp tục được sản xuất cho đến khi bị ngừng sản xuất vào năm 2016.
Cả hai mẫu xe tay ga J300 và J125 của Kawasaki sẽ xuất hiện với các tùy chọn màu sắc mới cho năm 2019.