Dân Việt

Nhà mạng tung nhiều “chiêu độc” trước “giờ G” chuyển SIM 11 số thành 10 số

Ngọc Phạm 11/09/2018 08:25 GMT+7
Một nhà mạng vừa công bố những “độc chiêu” hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số.

Chỉ còn 4 ngày nữa, các nhà mạng sẽ bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số với tổng cộng hơn 60 triệu thuê bao di động. Là một trong ba nhà mạng lớn nhất Việt Nam (bên cạnh MobiFone và Viettel), với 15 triệu thuê bao 11 số, VinaPhone vừa công bố những “độc chiêu” hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình chuyển đổi này.

img

Tổng cộng 21 đầu số của tất cả 5 nhà mạng được thay đổi.

Chuyển đổi danh bạ nhanh chóng

Một trong những mối lo lớn nhất của khách hàng về việc chuyển đổi mã mạng là đồng bộ danh bạ. Để giải quyết vấn đề này, khách hàng chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất: MyVNPT. 

Với MyVNPT, danh bạ của quý khách sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Đặc biệt, không chỉ dành cho thuê bao của VinaPhone, ứng dụng MyVNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự. 

Với dòng điện thoại phổ thông, khách hàng có thể sao chép danh bạ từ máy sang SIM. Sau đó, lắp SIM vào một máy smartphone có tải ứng dụng MyVNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ.

Hiện tại, MyVNPT đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android.

img

Công tác chuyển đổi SIM 11 số thành 10 số đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Bên cạnh đó, VinaPhone cũng tổ chức các điểm hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp. Cụ thể, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại,... để được nhân viên của VinaPhone hỗ trợ chuyển đổi.

Miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới

Xác định việc chuyển đổi số sẽ gây khó khăn bước đầu cho khách hàng khi nhận biết và ghi nhớ, VinaPhone sẽ miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới toàn bộ số VinaPhone khác trong danh bạ của khách hàng.

Để thực hiện tính năng này, sau khi kết thúc chương trình chuyển đổi (ngày 7/10/2018), chủ thuê bao đăng nhập vào ứng dụng MyVNPT và làm theo hướng dẫn. Các thuê bao trong danh bạ sẽ nhận được thông báo số điện thoại mới của khách hàng sau khi đổi mã.

Đối với thuê bao liên mạng, VinaPhone sẽ cung cấp các gói cước SMS khuyến mại cho khách mạng.

Ngoài ra, khi gọi đến số điện thoại cũ sau thời gian chuyển đổi, khách hàng sẽ nhận được SMS thông báo số điện thoại đã được thay đổi.

Những lưu ý khác dành cho khách hàng

Theo quy định của Bộ TT&TT, lộ trình chuyển đổi mã mạng sẽ diễn ra từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 07/10/2018. Vì vậy, để việc thực hiện chuyển đổi được nhanh nhất, VinaPhone khuyến nghị khách hàng thực hiện thao tác sau ngày 07/10/2018 (sau khi tất cả các nhà mạng hoàn tất công tác chuyển đổi). 

Sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới. 

Bên cạnh đó, VinaPhone cũng khuyến nghị khách hàng chủ động theo dõi lịch chuyển đổi, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card,… để không bị gián đoạn công việc.

“Với tổng cộng 21 đầu số của tất cả 5 nhà mạng được thay đổi, việc ghi nhớ, quay số và giữ liên lạc của khách hàng không tránh khỏi khó khăn nhất định. Vì vậy, VinaPhone hi vọng những ứng dụng và chính sách trên cùng với việc đảm bảo thời gian quay số song song, thông báo rộng rãi tới khách hàng sẽ góp phần giúp quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi nhất cho cả thuê bao VinaPhone nói riêng và thuê bao di động nói chung”, đại diện VinaPhone chia sẻ.

Chuyển SIM 11 số thành 10 số: VinaPhone làm việc với cả Facebook, Google

Tuy nhiên chưa rõ người dùng thuê bao 11 số có phải chủ động thay đổi số di động đã liên kết với tài khoản Facebook,...