Liên quan tới việc chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số như lộ trình đã công bố của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), đại diện truyền thông của ứng dụng nhắn tin Viber tại Việt Nam cho biết, Viber vùng đã nắm được thông tin tất cả các số điện thoại di động ở Việt Nam sẽ thay đổi từ 11 chữ số thành 10 chữ số kể từ ngày 15/9/2018 đến ngày 30/6/2019.
21 đầu số di động 11 số của 5 nhà mạng sẽ được chuyển đổi trong đợt này.
Chính vì vậy, Viber vừa chính thức đưa ra thông báo về việc sẽ tự động chuyển số điện thoại cũ của tất cả người dùng Việt Nam có tài khoản Viber sang số điện thoại mới. Do đó,người dùng không cần phải tự chuyển đổi. Sự chuyển đổi này sẽ được áp dụng đối với tất cả những ai sử dụng Viber và bất kỳ các phiên bản nào của Viber.
"Ứng dụng sẽ hiện thông báo đến tất cả người dùng Việt Nam nhằm khuyến khích họ nâng cấp phiên bản Viber mới nhất, giúp việc chuyển đổi này diễn ra thuận lợi hơn. Sau khi việc chuyển đổi hoàn tất, người dùng sẽ nhận được một thông báo khác dưới dạng tin nhắn xác nhận chuyển đổi thành công", Viber cho hay.
Hoàn tất chuyển đổi, người dùng có thể tiếp tục thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn đến số điện thoại 11 chữ số cũ lẫn số điện thoại 10 chữ số mới cho đến khi số điện thoại cũ bị hủy ở Việt Nam. Song Viber lưu ý, sổ danh bạ và các số điện thoại liên lạc cá nhân của người dùng sẽ không được tự động cập nhật.
Viber là dịch vụ quốc tế đầu tiên tuyên bố hỗ trợ người dùng Việt Nam tự động cập nhật lại tên tài khoản theo số điện thoại mới, sau khi số điện thoại 11 số chuyển thành 10 số.
"Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của người dùng Việt Nam trong giai đoạn chuyển đổi này và chân thành cảm ơn họ vì đã tiếp tục tin dùng Viber", Anubhav Nayyar - Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Viber ở khu vực Đông Nam Á cho biết.
Như vậy, Viber là ứng dụng nhắn tin quốc tế đầu tiên chính thức lên tiếng về việc hỗ trợ người dùng Việt Nam trong việc tự động thay đổi số điện thoại từ 11 số thành 10 số. Trong khi đó, các dịch vụ quốc tế nổi tiếng khác như Facebook, Google, Yahoo!,... chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn gì liên quan.
Cục Viễn thông đang phối hợp với Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ các thuê bao có sử dụng số điện thoại làm phương...