Dân Việt

Vụ đại gia chè bị sát hại: Nạn nhân từng quý mến hung thủ

30/01/2013 19:33 GMT+7
Dân Việt - Cơ quan CSĐT-Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố bị can hai đối tượng sát hại doanh nhân xứ chè Vũ Dương Bình, về tội giết người và cướp tài sản.

Ngày 30.1, Công an tỉnh Thái Nguyên đã họp vào thông tin về chuyên án Giết người, Cướp tài sản tại khách sạn Mai Đan. Cơ quan điều tra đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can với Linh Thị Kiều (SN 1988, ở Hoành Bồ, Quảng Ninh) và Đỗ Văn Tùng (SN 1986, ở Thanh Hà, Hải Dương).

img

Đối tượng Kiều

Hiện nay 2 đối tượng đã được di lý về Thái Nguyên nhưng do tình trạng sức khỏe còn kém nên cơ quan điều tra tiếp tục cho họ điều trị tại bệnh viện.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận xã hội, bởi người bị hại Vũ Dương Bình là người nổi tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam. Ông Bình sinh năm 1957, là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Công ty cổ phần tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình.

Bước đầu đối tượng Kiều khai nhận đã từng làm nhân viên bán hàng trong hệ thống công ty chè thuộc Tổng Công ty cổ phần tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình. Trong vài lần tình cờ trò chuyện với ông Bình, đối tượng Kiều đã được vị doanh nhân này quý mến và hai bên giữ liên lạc với nhau.

Sau khi, li dị chồng cũ, đối tượng Kiểu chuyển sang quan hệ với Đỗ Văn Hùng-một đối tượng không nghề nghiệp từ năm 2009.

Biết ông Bình là người giàu có, đôi tình nhân này đã lập kế hoạch để chiếm đoạt tài sản. Để thực hiện âm mưu đó, Kiều và Tùng đã thuê sẵn phòng nghỉ 508. Đây là phòng ở tầng cao ít người chú ý. Bộ đôi này chuẩn bị băng keo, dây dù, bật lửa và hung khí sắc nhọn để thực hiện hành vi phạm tội.

img

Đối tượng Tùng.

Chuẩn bị xong xuôi, Kiều gọi điện cho ông Bình đến phòng 508, còn đối tượng Tùng nấp sau rèm chờ. Sau khi ông Bình vào phòng, Kiều có nói chuyện vay tiền, rồi xảy ra cãi nhau. Từ chỗ nấp Tùng bất ngờ lao ra không chế ông Bình.

Hai đối tượng đã dùng băng dính bịt miệng nạn nhân và trói lại để uy hiếp nhằm lấy tài sản. Do nạn nhân chống cự, hai đối tượng đã kéo ông Bình vào nhà vệ sinh và dùng vật sắc nhọn đâm liên tiếp hơn 10 nhát khiến nạn nhân tử vong.

Theo Công an tỉnh Thái Nguyên, sau khi vào cuộc điều tra, qua rà soát đã xác định được một đối tượng nổi cộm là Linh Thị Kiều. Khi các trinh sát tìm đến nơi tạm trú của Kiều thì đối tượng đã rời khỏi đây, không ai hay biết.

Một tốp trinh sát tìm về quê của Kiều thì người nhà cho hay đối tượng ít khi về nhà. Một tốp trinh sát khác về quê của Đỗ Văn Tùng (SN 1986, ở Thanh Hà, Hải Dương) thì được biết, 2 đối tượng đã vào Nghệ An và ở chung cùng nhau trong một nhà nghỉ gần khu vực cầu Bến Thủy (địa điểm giáp ranh với tỉnh Hà Tĩnh).

Đại tá Đỗ Văn Hùng - Trưởng phòng PC45 – Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, tài sản hung thủ cướp của nạn gồm: 1 ví da đựng bên trong các giấy tờ CMTND, bằng lái xe ô tô, 2 thẻ ATM, nhiều triệu đồng tiền mặt và 2 chiếc điện thoại.

Khi ở Nghệ An, biết tội ác của mình sẽ bị pháp luật trừng trị, 2 đối tượng đã uống thuốc sâu tự tử. Tuy nhiên, chủ nhà nghỉ nơi hai đối tượng thuê ở, đã phát hiện và đưa đi bộ đôi này đi cấp cứu. Do không có người nhà, nên các bác sĩ đã kiểm tra giấy tờ tùy thân của 2 đối tượng để xác định nhân thân. Chiếc thẻ ATM của nạn nhân Bình mà bọn chúng giữ đã tố cáo chúng trước cơ quan pháp luật.