Sau khi chuyển đổi thành công hơn 1 triệu thuê bao VinaPhone đầu 0124 sang đầu 084, nhà mạng này sẽ tiếp tục chuyển 2,3 triệu thuê bao 11 số đầu 0127 về dạng thuê bao 10 số đầu 081 theo đúng lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong thông tin phát đi sáng 17/9, VinaPhone khẳng định, tất cả các thao tác chuyển đổi được nhà mạng thực hiện tự động trên hệ thống và làm về đêm nên sẽ không ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của khách hàng.
VinaPhone khuyến nghị các thuê bao đầu 0127 hạn chế truy cập mạng Internet hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ trong đêm chuyển đổi này. Tại thời điểm chuyển đổi từ 0h đến 3h30, các thuê bao trong dải số chuyển đổi có thể sẽ bị gián đoạn liên lạc (gọi, truy cập data,...) và đăng ký sử dụng dịch vụ (đăng ký gói cước, gia hạn gói cước…).
Việc chuyển đổi SIM 11 số thành 10 số được nhà mạng thực hiện trên hệ thống, khách hàng không cần thao tác gì.
Trước đó, VinaPhone đã chính thức chuyển đổi các thuê bao đầu 0124 về 084 vào ngày 15/9. Việc chuyển đổi diễn ra thành công và ngay trong sáng cùng ngày, các thuê bao chuyển sang 084 đã có thể sử dụng các dịch vụ bình thường. Các thuê bao chuyển sang đầu số mới không gặp bất cứ trở ngại nào, bởi việc chuyển đổi được VinaPhone thực hiện trên hệ thống về đêm và sớm đã thông báo lịch trình chuyển đổi và những lưu ý chi tiết để khách hàng nắm rõ.
Sau khi chuyển đổi, khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Ngoài ra, để tạo sự thuận tiện cho khách hàng, VinaPhone đã hoàn thiện tính năng đồng bộ danh bạ cho khách hàng trên ứng dụng My VNPT. Với My VNPT, danh bạ của khách hàng sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác. Đặc biệt, không chỉ dành cho thuê bao của VinaPhone, ứng dụng My VNPT còn có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập). Hiện tại, My VNPT đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là iOS và Android.
Còn đối với dòng điện thoại phổ thông, khách hàng có thể sao chép danh bạ từ máy sang SIM. Sau đó, lắp SIM vào một chiếc smartphone có tải ứng dụng My VNPT để thực hiện đồng bộ danh bạ.
Song song đó, VinaPhone cũng tổ chức các điểm hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp. Cụ thể đó là các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động của VinaPhone tại các khu dân cư, trung tâm thương mại,... Danh sách các điểm giao dịch, khách hàng có thể tham khảo tại https://my.vinaphone.com.vn/Users/FindStore.
Tuy nhiên, VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên thực hiện đồng bộ danh bạ sau ngày 7/10/2018 - ngày mà tất cả các mạng di động đã chuyển đổi xong, để chỉ cần thực hiện một lần cho tất cả các thuê bao 11 số sang 10 số. Nếu khách hàng đồng bộ danh bạ sớm hơn ngày các mạng khác chuyển đổi, thì những số điện thoại trong danh bạ mà nhà mạng chưa chuyển đổi, sẽ không thể dùng để nhắn tin hay gọi điện.
Ngoài ra, VinaPhone cũng lưu ý khách hàng rằng, trong quá trình diễn ra chuyển đổi mã mạng nếu gặp bất kỳ tình huống gì khó khăn, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone hoặc tổng đài 18001091, 9191 để được hỗ trợ.
Về nguyên tắc việc chuyển đổi sẽ do nhà mạng thực hiện trên hệ thống khách hàng sẽ không phải thao tác gì, nhưng có thể tùy thuộc vào dòng máy sử dụng, một số dòng máy đời cũ cần khởi động lại. VinaPhone cũng cam kết sẽ tối ưu hệ thống để giảm thiểu ảnh hưởng đến các khách hàng.
Báo cáo nhanh của các doanh nghiệp viễn thông cho thấy, việc chuyển đổi mã mạng ngày 15/9 đã thành công.