Dân Việt

Hồng Quân và bàn thắng đầu tiên cho tuyển VN

01/02/2013 06:46 GMT+7
Dân Việt - Chiến thắng 2-1 của tuyển Việt Nam trước Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) hôm qua, có dấu ấn rõ ràng của chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân.

Dù chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 của trận đấu này nhưng Mạc Hồng Quân đã chơi tốt với những pha xử lý bóng nhanh và hợp lý.

img
Chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân tự tin sẽ ghi thêm nhiều bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Đàm Duy

Quan trọng hơn, cầu thủ Việt kiều này chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Từ pha bật tường với Tấn Tài ở phút 70, Hồng Quân băng xuống hạ gục thủ môn Yoo Hyun trong thế đối mặt bằng một cú dứt điểm chân trái gọn gàng.

Bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam của Hồng Quân là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh trong suốt quá trình tập huấn vừa qua. Giá trị hơn khi đó là bàn thắng quyết định, đem về chiến thắng cho đội tuyển. Một bàn thắng giúp Quân ghi điểm với ban huấn luyện ngay trước thềm chiến dịch vòng loại Asian Cup 2015.

Trao đổi với báo chí sau trận đấu, chân sút này bày tỏ: "Tôi cảm thấy rất vui khi là người ghi bàn giúp đội tuyển chiến thắng. Đặc biệt hơn, đây là bàn thắng đầu tiên của tôi trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tôi thấy mình đã tự tin hơn qua từng trận đấu và hy vọng những trận sắp tới tôi sẽ có nhiều bàn thắng hơn để đóng góp cho đội tuyển".

img
HLV Hoàng Văn Phúc hài lòng với màn thể hiện của các học trò. Ảnh: Đàm Duy

Trong khi đó, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc không giấu được sự hài lòng với màn thể hiện của các học trò. Ông Phúc cho biết: "Tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ trong trận đấu với Hyundai Mipo Dolphin. Họ đã chơi đầy quyết tâm và nỗ lực, thực hiện đúng đấu pháp ban huấn luyện đề ra.

Tôi cũng hài lòng về sự thể hiện của Hồng Quân và Michal Nguyễn. Hai cầu thủ này đã tiến bộ qua từng trận đấu. Vài ngày tới, chúng tôi sẽ chốt lại danh sách 23 tuyển thủ dự vòng loại Asian Cup 2015 để đề nghị VFF và Tổng cục TDTT phê duyệt. Trong danh sách này, nhiều khả năng tôi sẽ giữ lại cả Hồng Quân và Michal Nguyễn".