Theo VNG, sáng nay (23.9) vào lúc 11 giờ, một số đối tác, khách hàng phản ánh về việc khó truy cập, kết nối đến sản phẩm/ dịch vụ của công ty Cổ phần VinaGame (VNG).
Nguyên nhân dẫn đến sự cố là do hệ thống VNG đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung (TP.Hồ Chí Minh).
Nguyên nhân dẫn đến sự cố là do hệ thống VNG đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung (TP.Hồ Chí Minh).
"Đây là lý do chính gây ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của VNG. VNG rất lấy làm tiếc vì sự cố này và rất cám ơn sự thông cảm của quý đối tác, khách hàng. Dự kiến, hệ thống hoạt động bình thường trở lại trong vòng 1 giờ. Các dịch vụ bị ảnh hưởng sẽ có phương án xử lý riêng theo đặc thù cung cấp dịch vụ" - VNG thông tin.
Như Dân Việt đưa tin, khoảng 11 giờ trưa 23.9, một số bạn đọc đã phản ánh trình trạng không thể truy nhập vào trang web, dịch vụ hay ứng dụng nào của VNG Corp.
Cụ thể, nhiều người phản ánh, kể từ thời điểm nói trên, họ không thể truy cập vào một số trang trực tuyến của VNG như Zalo, Zalo Pay, Zing MP3, các loại game như 360game, gamemobile, wegame... cũng bị vô hiệu hóa, không truy cập được.
Cùng thời điểm, trang baomoi.com và hàng loạt tờ được Báo Mới cung cấp cms và hỗ trợ kĩ thuật (gần 20 tờ), trong đó có nhiều tờ báo lớn như: VOV, Thanh Niên, Tiền Phong, Pháp luật TP.HCM, An Ninh Thủ Đô, Zing.vn... thậm chí, kể cả trang chủ của VNG cũng không thể truy cập được.