Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva năm 2013, siêu xe Ferrari LaFerrari là một trong 3 mẫu xe đại diện cho thế hệ siêu xe mới với hệ động lực xăng - điện hybrid, bên cạnh McLaren P1 và Porsche 918 Spyder. Tên gọi LaFerrari trong tiếng Ý nghĩa là "chiếc Ferrari", mang hàm ý chiếc xe có đầy đủ những đặc tính "định nghĩa" một siêu xe đích thực.
Là siêu xe đỉnh cao kế thừa chiếc Ferrari Enzo ra mắt hồi năm 2002, quá trình phát triển LaFerrari đã được Ferrari "thai nghén" từ khoảng năm 2007. Hãng đã sử dụng các dữ liệu thu thập được từ những chiếc Enzo Ferrari "bản đua" FXX trong khi nghiên cứu chế tạo chiếc xe.
Với số lượng sản xuất giới hạn trên toàn Thế giới, siêu xe Ferrari LaFerrari hiện nay có giá bán lại không dưới mức hàng triệu USD và nó luôn được các đại lý rao bán với mức giá siêu khủng nhưng vẫn "cháy hàng".
Mới đây, một trong số ít những siêu xe Ferrari LaFerrari màu đỏ rosso trên thế giới đang được rao bán trên mạng xã hội. Chiếc xe này có màu đỏ, thuộc đời 2015 ở một đại lý tại bang Florida với giá thầu 3,125 triệu USD (khoảng 72,74 tỷ đồng).
Tuy nhiên, điều đáng nói là dù rao bán với mức giá thầu như vậy nhưng đơn vị rao bán lại không đồng ý cho khách hàng nào có ý định thầu mua mà muốn trao đổi trực tiếp để bán thẳng. Nguyên nhân có thể đến từ việc họ muốn tìm các đại gia chịu bỏ ra số tiền cao hơn một chút.
Dù là xe cũ và rao giá khủng lên đến 3,125 triệu USD nhưng nhiều người vẫn cho rằng mức giá này khá hời so với những con số 6 hay 7 triệu đô la từng được các đại lý tư nhân rao bán LaFerrari trước đó.
Chiếc xe này mới lăn bánh quãng đường dài 95 miles, tương đương 153 km. Vì mới chỉ lăn bánh được 160 km nên ngoại hình xe vẫn còn mới tinh.
Xe sở hữu ngoại thất màu đỏ mắt. Các kích thước D x R x C của xe lần lượt là 4702, 1992, 1116 mm cùng trục cơ sở dài 2650 mm. Dù là một siêu xe hybrid nhưng LaFerrari chỉ có trọng lượng ướt 1585 kg.
Ở bên trong nội thất, LaFerrari sở hữu thiết kế tối giản và mang đậm phong cách xe đua. Để giảm trọng lượng, bảng táp-lô và bệ trung tâm của chiếc xe đã được làm hoàn toàn từ sợi carbon giống như chassis, đồng thời có số nút bấm được tối giản ít nhất có thể. Bảng đồng hồ của xe là một màn hình hiển thị màu đa thông tin, trong khi nhiều nút công tắc đã được dời lên vô-lăng kiểu xe đua.
Ngay cả những ghế ngồi của LaFerrari cũng là ghế thể thao theo phong cách xe đua với khung xương bằng sợi carbon và dây đai an toàn 4 điểm. Mặc dù vậy, cabin của xe vẫn khá sang trọng khi được bọc da cao cấp kết hợp với vải nhung alcantara trọng lượng nhẹ.