Tối 28/9, Google đã phát hành báo cáo về những chủ đề “hot” tại Việt Nam trong tuần (từ ngày 21 - 28/9), dựa trên thống kê số lượt tìm kiếm thông qua công cụ Google Search.
Tuần qua có sự kiện "Tết Trung thu" thu hút nhiều sự quan tâm.
Theo đó, Tết Trung thu - một trong những dịp lễ hội quan trọng trong văn hóa người Việt đã giành ngôi quán quân trong bảng xếp hạng những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tuần vừa rồi.
Từ khóa ở vị trí thứ 2 là “sự cố Zalo”. Lý do là hôm 23/9, nhiều sản phẩm và dịch vụ của công ty VNG (như Zalo, Zing News, Zing MP3,…) bất ngờ gặp sự cố không thể truy cập được, ảnh hưởng đến hàng chục triệu người dùng.
Bảng xếp hạng tuần này vẫn không thể thiếu sự góp mặt của hai lĩnh vực luôn được công chúng Việt Nam ưu ái, đó là phim truyền hình và bóng đá.
“Gạo Nếp Gạo Tẻ” từ khi bắt đầu phát sóng vẫn luôn đều đặn góp mặt ở những thứ hạng cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm củaGoogle mỗi tuần. Giữa một tuần với rất nhiều sự kiện nổi bật đáng chú ý, bộ phim vẫn giành được vị trí thứ 4.
Bên cạnh đó, bộ phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt vừa lên sóng cũng đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ khi lọt vào top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.
"Hậu duệ Mặt Trời" là tên một bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc, vừa có phiên bản khác do Việt Nam sản xuất.
Đối với người hâm mộ bóng đá, giải Ngoại hạng Anh và Giải U16 châu Á đang diễn ra với những trận đấu gay cấn,đang là hai tâm điểm chú ý với thứ hạng lần lượt là 6 và thứ 7 trên bảng xếp hạng tuần này.
Vị trí thứ 8 tuần này thuộc về hãng xe “Toyota”. Ngày 25/9 vừa qua, Toyota đã ra mắt 3 dòng xe nhập khẩu hoàn toàn mới tại Việt Nam là Toyota Wigo, Avanza và Rush với mức giá thuộc phân khúc tầm trung, từ 350 - 670 triệu đồng, đang rất được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm.
Ngoài ra, bảng xếp hạng top 10 từ khóa tuần 21 - 28/9 do Google thống kê tại Việt Nam còn có nhiều từ khóa khác liên quan tới chính trị, văn hóa, xã hội,...
Hôm nay (27/9) là ngày “gã khổng lồ“ tìm kiếm trên internet Google tròn 20 tuổi.