Dân Việt

Những công nghệ mới trên mẫu cào cào 2019 Yamaha WR450F

Bạch Dương 03/10/2018 09:55 GMT+7
Mẫu xe cào cào mới nhất đến từ nhà sản xuất Nhật Bản hứa hẹn sẽ là cỗ máy off-road tối tân nhất trong phân khúc.

Yamaha đã chính thức ra mắt chiếc xe cào cào mới nhất của mình, WR450F 2019, hứa hẹn sẽ mạnh hơn và nhanh nhẹn hơn so với người tiền nhiệm nhờ vào động cơ mới và khung nhẹ.

WR450F 2019 ra mắt trùng với kỷ niệm 20 năm sản xuất động cơ enduro 4 thì. Động cơ này được đặc trưng bởi độ ổn định, độ tin cậy và hiệu suất cao.

Dòng xe WR-F có công nghệ khung gầm và động cơ tiên tiến. Động cơ được treo trong một khung nhôm hoàn toàn mới - nhẹ hơn và mỏng hơn trước đây, điều này hứa hẹn cải thiện sự nhanh nhẹn và lực kéo trên các địa hình uốn lượn và đá sỏi. Khung mới có vị trí ống đầu sửa đổi, bình nhiên liệu khá phẳng, khu vực giảm xóc rộng hơn và gắp sau mở rộng.

img

Yamaha đã chính thức ra mắt chiếc xe cào cào WR450F 2019

Về mặt thẩm mỹ, mẫu xe mới mỏng hơn, thân xe nhỏ gọn hơn, chỗ ngồi thấp hơn và hẹp hơn. Trong khi Yamaha đã làm cho phần còn lại của chiếc xe nhỏ hơn, thì bình nhiên liệu trên WR450F 2019 lại lớn hơn người tiền nhiệm của nó, ở mức 7,9 lít.

Một ly hợp thiết kế mới và được trang bị một tấm ma sát chịu nhiệt, giúp cần gạt nhẹ hơn. Động cơ cũng được hưởng lợi từ một hộp khí mới cho phép thay đổi bộ lọc. Bộ lọc mới hứa hẹn giảm sức cản dòng khí, tăng khả năng lọc bụi.

Người lái cũng có thể kết nối điện thoại thông minh của họ thông qua ứng dụng Yamaha Tuner mới và điều chỉnh WR450F mới cho phù hợp với các tuyến đường khác nhau và tình hình thời tiết. Tuy nhiên, để truy cập chức năng này, người lái sẽ phải mua bộ kit đua tùy chọn. Ứng dụng này sẽ cho phép thay đổi thời gian nhiên liệu và đánh lửa ngay lập tức, có khả năng ghi lại thông tin nhật ký cuộc đua, theo dõi một loạt dữ liệu bao gồm bảo trì và chẩn đoán hệ thống, thời gian chạy của động cơ và nhiều thông tin hơn thế nữa.

Trong khi đó, hệ thống treo được thực hiện bởi phuộc ngược KYB tích hợp lò xo tốc độ cao hơn, trong khi giảm xóc lò xo cuộn phía sau đường kính 11,5 mm có kích thước nhẹ hơn 350 g và có độ bền cao hơn so với mẫu hiện tại.

Mẫu xe đua đặc chủng mới sẽ không tương thích với tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và do đó nó không thể sử dụng trên đường công cộng. Mẫu xe sẽ có mặt tại các đại lý của Yamaha từ tháng tới.

2019 Yamaha YZF-R3 lộ diện ”hình hài”, ra mắt vào năm tới

Yamaha đã đăng ký bản quyền thiết kế cho mô hình YZF-R3 mới, mô hình này sẽ được lấy cảm hứng từ mẫu R6.