Dân Việt

Thừa thắng xông lên, VOV mang AFF Cup đến với người nông dân

Hoàn Minh 12/10/2018 13:40 GMT+7
Sáng nay, Công ty Cổ phần truyền thông xanh (Green Communications) và Công ty Cổ Phần Giải Pháp Truyền Hình Thế Hệ Mới (Next Media) đã công bố chương trình "Sống Cùng Bóng Đá - AFF Suzuki Cup 2018". Theo đó, người dân ở các vùng quê cả nước sẽ được cháy hết mình trong những khoảnh khắc "Ra đồng cùng bóng đá".

Cách đây chưa lâu, Next Media đã ký kết Hợp đồng mua bản quyền AFF Cup 2018 mua từ Lagardere Sports – đơn vị nắm bản quyền toàn cầu. Còn Công ty Cổ phần truyền thông xanh là đơn vị tài trợ chính thức.

Được biết, Next Media sẽ được phép phân phối lại bản quyền trên truyền hình trả tiền (PayTV), truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình giao thức IP), OTT (truyền hình Internet), truyền hình di động, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam.

img

Người hâm mộ Việt Nam sẽ được tận hưởng AFF Cup 2018 một cách đầy đủ nhất trên sóng truyền hình. Ảnh: I.T

Trước đó, VTV cũng đã mua độc quyền phát sóng AFF Cup trên hạ tầng mặt đất miễn phí và truyền phát trên tất cả các hạ tầng khác. 

Với diễn biến nêu trên, rõ ràng người hâm mộ Việt Nam sẽ được tận hưởng một kỳ AFF Cup 2018 với chất lượng cao nhất, được đồng hành cùng thầy trò HLV Park Hang-seo trên hành trình tìm lại ánh hào quang vô địch Đông Nam Á đã trôi qua cách đây 10 năm.

Có mặt tại Lễ công bố chương trình "Sống Cùng Bóng Đá - AFF Suzuki Cup 2018", ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc VOV chia sẻ: 

"Cách đây chưa lâu, với mong muốn phục vụ công chúng, VOV đã mua được bản quyền ASIAD 2018, trong đó có các trận đấu của Olynpic Việt Nam.

Thời điểm đó, chúng tôi vào cuộc hơi muộn nhưng cuối cùng cũng đã góp phần thỏa mãn niềm đam mê của người hâm mộ.

Với việc đạt được thỏa thuận với Next Media và Green Communications, thời gian tới, VOV cũng sẽ nỗ lực hết sức để mang đến niềm vui cho khán giả thông qua hệ thống các kênh phát thanh, truyền hình VOV, VTC3".

img

Ông Lê Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Green Communication khẳng định mục tiêu vì cộng đồng, giúp người nông dân được thỏa niềm đam mê.

Cùng với VOV, VTVcab cũng đã đạt được thỏa thuận với Next Media và Green Communication để phát sóng AFF Cup trên kênh Bóng đá TV.

Next Media đồng ý để các đơn vị truyền hình trả tiền khác được tiếp sóng miễn phí nguyên vẹn toàn bộ trận đấu từ một trong hai đơn vị truyền hình nêu trên với điều kiện phải có công văn xin phép.

Phát biểu trước giới truyền thông, ông Lê Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Green Communication nhấn mạnh: "Với mục tiêu cao nhất là "Kết nối cộng đồng - Chia sẻ đam mê", chương trình "Sống Cùng Bóng Đá" sẽ mang giải đấu đến gần nhất với người hâm mộ, từ khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là bà con nông dân ở các vùng nông thôn thông qua nhiều phương tiện".

img

Đại diện các tuyển thủ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại lễ công bố chương trình "Sống Cùng Bóng Đá - AFF Suzuki Cup 2018".

Theo ông Lê Thành, với mục tiêu cao nhất là vì cộng đồng, Green Communication chỉ có lãi chứ không lỗ, ngay trong "kịch bản" xấu nhất là đội tuyển Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng:'

"Với mục đích phục vụ người dân, chúng tôi đã "lãi" ở lòng tin, "lãi" trong suy nghĩ của người hâm mộ. Lâu nay chúng ta vẫn quen được đón cầu thủ trong chiến thắng trở về, nhưng tại AFF Cup 2018, ngay cả khi thua, chúng tôi cũng sẽ làm chương trình đón các cầu thủ trong vòng tay yêu thương của người thân, bạn bè, bà con hàng xóm ở các vùng quê", ông Thành khẳng định.

Đại diện các tuyển thủ Việt Nam bày tỏ cảm nghĩ trước sự kiện này, trung vệ Bùi Tiến Dũng chốt lại: "AFF Cup là giải đấu đặc biệt với mỗi cầu thủ chúng tôi. Việc người thân, người hâm mộ quê hương có thể dõi theo giải đấu một cách dễ dàng là động lực giúp chúng tôi tập luyện, thi đấu thật tốt để mang vinh quang về cho Tổ quốc".

"Sống Cùng Bóng Đá - AFF Suzuki Cup 2018" là chuỗi hoạt động truyền thông rộng khắp trên tất cả các nền tảng gồm sự kiện, truyền hình, báo chí, mạng xã hội,... nhằm kết nối người hâm mộ trên khắp mọi miền Tổ quốc cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam tại ngày hội bóng đá khu vực.

Cụ thể, Chương trình sẽ được triển khai ở 3 nhóm hoạt động chính. Một là các chương trình truyền hình trên các kênh phát sóng chính như VTC3, Bóng đá TV. Chương trình sẽ đi về các vùng quê, phản ánh không khí "sôi động cùng bóng đá" thông qua những câu chuyện, lời kể của người hâm mộ. 

Nhóm hoạt động thứ 2 xuyên suốt chương trình là 20 sự kiện chiếu bóng đá tập thể tại 8 tỉnh thành cả nước với các hoạt động văn hóa-giải trí sôi động xoay quanh trái bóng.

Nhóm 3, có tính chất dài hơi, liên tục là các hoạt động chung tay, gây quỹ hỗ trợ các cựu cầu thủ, cầu thủ bóng đá nói riêng và VĐV Việt Nam nói chung đạt thành tích cao nhưng gặp tai nạn trong thi đấu, gặp khó khăn trong cuộc sống.