Mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại bong tróc sau khi vá Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa được vá, những chỗ bong tróc, sụt lún lại xuất hiện. Những lớp bê tông nhựa bị mất kết dính, có thể dùng tay gỡ ra dễ dàng.
Sau hai ngày khắc phục tình trạng hư hỏng mặt đường, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện "ổ gà".
Ngày 13.10, có mặt trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Zing.vn ghi nhận những chỗ hư hỏng mà nhà thầu vừa vá bị bong tróc trở lại.
Tại Km 45, Km 27, Km 28 đoạn Đà Nẵng đi Tam Kỳ (Quảng Nam) những "ổ gà", "ổ trâu" trước đó được vá vụng về đã nhanh chóng bị bong tróc, tụ thành vũng nước sau mưa.
Báo cáo với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, VEC nói những "ổ gà", "ổ trâu" bị báo chí phát hiện đã được vá xong ngày 11.10; tuy nhiên, kiểm tra thực tế và ngày 13.10 những "ổ gà", "ổ trâu" xuất hiện trở lại, lớp bê tông nhựa dùng vá mặt đường có thể dùng tay bóc lên.
Một số vị trí ở cao tốc 34.500 tỷ xuất hiện tình trạng đọng nước.
Chiều 13.10, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), dẫn đầu đoàn công tác đã thị sát trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Lúc này, bề mặt cao tốc 34.500 tỷ vẫn nham nhở.
Báo cáo với lãnh đạo Bộ GTVT, ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC), cho biết có khoảng 15 vị trí trên đoạn tuyến Túy Loan - Tam Kỳ (Quảng Nam) bị hư hỏng. Những "ổ gà" này có bán kính khoảng 20 cm. Tổng diện tích bị hư hỏng khoảng 70 m2 trên tổng số 3,1 triệu m2.
Chứng kiến những điểm hư hỏng trên đoạn tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói: "Cao tốc như thế này là có vấn đề rồi".
Trao đổi với phóng viên tại hiện trường, ông Thọ cho rằng để xảy ra hư hỏng trên đoạn cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ, trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư, các nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát. Ông Thọ cho biết các cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục làm rõ nguyên nhân vì sao đường cao tốc mới đưa vào khai thác mà đã hư hỏng. "Lỗi do đâu, chúng tôi sẽ xử lý các tập thể, cá nhân liên quan", ông Thọ nói.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết trước mắt đơn vị sẽ chỉ đạo VEC nghiêm túc thực hiện các giải pháp để đảm bảo giao thông. Chủ đầu tư sẽ dùng nhựa nguội để vá những chỗ hư hỏng. Sau khi xác định nguyên nhân cụ thể, nhà thầu sẽ khoanh vùng những vị trí hư hỏng để xử lý đúng như hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.