Điểm thay đổi đáng kể nhất chính là Everest có thêm phiên bản trang bị động cơ tăng áp kép diesel Bi-Turbo 2.0L cùng hộp số tự động 10 cấp.
Đây thực sự là một diễn biến bất ngờ đối với mẫu xe đang được Ford Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Một thời gian dài trước đó, Everest thường rơi vào tình cảnh èo uột về doanh số, nhất là khi so sánh ngay trong phân khúc xe việt dã 7 chỗ ngồi.
Hồi giữa tháng 7.2016, hãng xe Mỹ chính thức đưa Everest thế hệ hoàn toàn mới về thị trường Việt Nam. Đây là thế hệ nằm trong chiến lược toàn cầu mới của tập đoàn ô tô Mỹ. Theo đó, Everest đã có màn lột xác toàn diện từ thiết kế cho đến công năng sử dụng.
Tại thời điểm Everest thế hệ mới được ra mắt năm 2016, mẫu việt dã này đã được đặt rất nhiều kỳ vọng. Bởi khi đó, so với các đối thủ cùng phân khúc, Everest có lợi thế hơn hẳn khi sở hữu kiểu dáng hiện đại, khỏe khoắn và cơ bắp đậm chất Mỹ. Đặc biệt là mẫu xe này được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại mà các đối thủ không có được.
Tuy nhiên, trái hẳn với kỳ vọng, lượng xe Everest bán ra thị trường rơi vào cảnh ảm đạm kéo dài khi chỉ lẹt đẹt vài chục chiếc bán ra mỗi tháng.
Theo nhận định thì một trong những lý do quan trọng nhất là giá bán lẻ của Everest kéo từ trên 1,2 tỷ đồng đến trên 1,6 tỷ đồng, cao hơn đến vài trăm triệu đồng so với các mẫu xe cùng phân khúc. Cho dù trên thực tế, Ford chủ động định vị Everest ở phân khúc cao hơn thế hệ trước khi được xếp cạnh tranh cùng với Toyota Prado thay vì với Fortuner.
Đến cuối tháng 8.2018, Ford chính thức đưa các phiên bản mới của Everest về Việt Nam. Đây vẫn chưa phải là thế hệ hoàn toàn mới nên thiết kế của Everest mới không có nhiều thay đổi.
Điểm thay đổi đáng kể nhất chính là Everest có thêm phiên bản trang bị động cơ tăng áp kép diesel Bi-Turbo 2.0L, công suất cực đại 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm ngay tại tốc độ tua máy 1.750 vòng/phút.
Bên cạnh đó, Everest cũng lần đầu tiên được trang bị hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Hộp số tự động 10 cấp của Ford đã được đăng ký và công nhận bởi một loạt bằng sáng chế cho tập đoàn, được làm từ thép siêu cứng kết hợp cùng các hợp kim nhôm nhẹ để tối ưu độ bền và trọng lượng. Everest cũng chính là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sở hữu hộp số tự động 10 cấp.
Nhưng còn một điểm quan trọng nữa là với các phiên bản mới, dù đã được nâng cấp đáng kể về công nghệ, đặc biệt là hệ truyền động, song giá bán lẻ của Everest lại thấp hơn nhiều so với các phiên bản trước đó.
Cụ thể, phiên bản Turbo 4x2 Trend 10AT trang bị động cơ tăng áp đơn và hệ dẫn động 1 cầu có giá bán lẻ khuyến nghị 1,112 tỷ đồng; phiên bản Turbo 4x2 Titanium 10AT trang bị động cơ tăng áp đơn và hệ dẫn động 1 cầu có giá 1,177 tỷ đồng; phiên bản cao cấp nhất Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT trang bị động cơ tăng áp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có giá 1,399 tỷ đồng.
Như vậy, ngay cả phiên bản cao cấp nhất được trang bị dày đặc những công nghệ tân tiến cũng chỉ có mức giá bán lẻ tương đương so với phiên bản Titanium trang bị động cơ 2.2 lít cùng hệ dẫn động 1 cầu và hộp số 6 cấp trước đây.