Ngày 15.10, theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, các nhà thầu đã đưa công nhân, máy móc đến tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để cào bóc các vị trí lớp mặt đường nhựa hư hỏng.
Máy móc và công nhân đang cạo sạch sẽ lớp nhựa bị bong tróc trên mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Tại Km 26+600 đến Km 27+000, trên tuyến cao tốc, các nhân công và phương tiện máy móc cào bốc lớp nhựa mặt đường dài khoảng hơn 200m, rộng 4m và sâu từ 3cm đến 8cm để chuẩn bị trải thảm nhựa lại những vị trí bị hư hỏng.
Đại diện Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, sau khi cào bóc lớp nhựa VTO bị hư hỏng, di chuyển vật liệu đến vị trí được cấp thuận, thổi bụi, vệ sinh sạch sẽ mặt đường, tưới nhựa dính bám 0.5kg/m2, các nhà thầu phải bảo dưỡng bề mặt lớp nhựa dính theo quy định, rải bê tông nhựa VTO và lu nền đảm bảo độ chặt, đồng thời, sơn hoàn trả lại vạch kẻ đường…
Sau khi cạo hết lớp nhựa cũ, lớp nhựa mới sẽ được trải.
Dự kiến thời gian khắc phục sửa chữa tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn tuyến JICA từ Km 0+00- Km65+00 (Km 45+00- Km46+00 phải tuyến, Km 46+00 trái tuyến, Km 27+00 trái tuyến), bắt đầu từ 17h ngày 14.10 và dự kiến kết thúc vào lúc 11h ngày 17.10.
Được biết, dự án tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được thông xe toàn tuyến vào ngày 2.9.2018. Dự án này có tổng vốn mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án được thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 có 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h, chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m. Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào hoạt động, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gây mất an toàn giao thông...