Đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) được khánh thành vào tháng 5.2016, dài khoảng 1,5 km từ nút giao Tôn Thất Tùng đến sông Lừ. Đây được xem là tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội với "đồng phục" biển hiệu gây tranh cãi trong dư luận một thời gian.
Phố Lê Trọng Tấn được đánh giá là đường đẹp, có hàng cây thoáng mát, vỉa hè thông thoáng, không hàng rong. Biển hiệu "tiêu chuẩn" có cùng một diện tích, kích cỡ, sơn hai màu xanh và đỏ, chữ trắng.
Tuy nhiên, sau 2 năm áp dụng mô hình "đồng phục biển hiệu", nhiều cửa hàng đã tự thay biển hiệu khác theo nhu cầu quảng cáo để thu hút khách hàng.
Những biển quảng cáo bắt mắt, nhiều màu sắc, đa dạng kích cỡ và có yếu tố nhận diện thương hiệu được các chủ cửa hàng thay thế cho loại biển hiệu cơ bản.
Chị Vân Anh, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Lê Trọng Tấn cho biết: "Biển hiệu phải gây sự chú ý với khách hàng nên cửa hàng phải thay mới, chứ nếu cứ để theo kiểu mẫu thì khó nhận diện, khó nhận biết quán".
Việc thay đổi biển hiệu kiểu mẫu được nhiều cửa hàng trên con phố Lê Trọng Tấn thực hiện. Đa phần người thay đổi bảng quảng cáo đều có ý muốn bảng hiệu có nhận diện riêng, thu hút sự chú ý của khách hàng.
Bên cạnh những tấm biển quảng cáo đạt tiêu chuẩn thì những biển quảng cáo màu sắc sặc sỡ được trưng bày để thu hút khách hàng.
Sau 2 năm áp dụng, mô hình biển hiệu kiểu mẫu trên con đường Lê Trọng Tấn (Hà Nội) đến nay không còn được nguyên vẹn.
Với những biển hiệu đa sắc như thế này, thật khó hình dung nơi đây từng có những biển hiệu đơn giản chỉ hai màu xanh - đỏ.
Những bảng quảng cáo được các chủ cửa hàng đầu tư thiết kế tạo dấu ấn riêng sao cho bắt mắt nhất.
Trong khi đó, cách đây 2 năm trước, tuyến đường Lê Trọng Tấn từng khoác lên mình "đồng phục biển quảng cáo" xanh - đỏ như thế này. Ảnh: Đàm Duy, chụp tháng 5.2016.