Hầu hết các mô hình hướng tới các tay đua trẻ muốn tìm kiếm những điều thú vị khi lái xe. Các mẫu xe rất dễ dàng điều khiển với hệ thống treo tiên tiến, khung thép mạnh mẽ, bánh xe hợp kim, phanh đĩa, lốp xe địa hình và phong cách.
Honda Monkey 125
Theo kịp xu hướng, Monkey 125 mới bổ sung các tính năng như đèn LED và cụm đồng hồ kỹ thuật số với hy vọng giữ cho xe sự hấp dẫn sống động và tươi mới.
Honda Monkey 125
Phiên bản 2018 vẫn giữ những đặc điểm mang tính DNA của Honda Monkey. Đầu tiên phải kể đến là đèn pha tròn, nhưng đã nâng cấp lên loại full LED. Cụm tay lái cao, được ví von giống cánh tay của loài khỉ đặc trưng vẫn được giữ trên Honda Monkey 2018.
Về mặt truyền động, Monkey 125 mới được vay mượn “trái tim” từ mô hình Honda Grom hiện tại. Đây là loại động cơ xi-lanh đơn, dung tích 125 cc, SOHC, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát không khí, cho công suất cực đại 9,6 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 11 Nm tại 5.250 vòng/phút. Hộp số côn tay 4 cấp. Xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro3.
Hệ thống treo phuộc ngược phía trước, phanh đĩa phía trước và phía sau tích hợp thêm công nghệ ABS hiện đại. Xe “cưỡi” trên bánh xe 12 inch với thiết kế 10 chấu hơn, kích thước lần lượt 120/80 ở phía trước và 130/80 phía sau.
Mức giá dành cho Monkey 125 là 3.999 USD (93 triệu đồng), xe có sẵn trong các tùy chọn màu Banana Yellow/Ross White, Pearl Nebula Red/Ross White, Pearl Shining Black/Ross White.
Benelli TNT 135
Benelli TNT 135 đã trở lại để thách thức vị trí với mô hình Honda Grom và Kawasaki Z125. Được lấy phong cách từ anh chị em lớn tuổi TNT-25, TNT 135 là một chiếc xe nhỏ gọn hiện đại và trẻ trung.
Xe tự hào có một yên xe tông màu kép và bánh xe hợp kim 12 inch. Ống xả kép ngay phía dưới chỗ ngồi mang tới sự tinh tế của thiết kế Ý.
Benelli TNT 135
Mô hình đúng với câu nói “Kích thước không phải là mọi thứ” theo nghĩa đen. Một động cơ xi lanh đơn 135 cc SOHC 4 van, làm mát bằng dầu, cho sức mạnh 13 mã lực ở tốc độ 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,11 lb-ft tại 7.000 vòng/phút.
Các nhiệm vụ hệ thống treo được xử lý bởi phuộc USD 41 mm ở phía trước và giảm xóc 50 mm phía sau được gắn với gắp sau nhờ lo xo có thể điều chỉnh. Cả hai bánh xe đều nhận được phanh đĩa 220 mm và kẹp phanh 2 piston ở phía trước và một đĩa đơn 190 mm với kẹp phanh piston đơn ở phía sau. Bánh xe 12 inch bọc trong lốp xe béo giúp TNT 135 nhỏ bé xử lý những con đường như một mẫu xe chuyên nghiệp.
Honda Grom
Honda Grom
Honda Grom 2018 được thiết lập phong cách tích cực hơn và đèn pha LED mới. Honda "nhét" một động cơ SOHC xi-lanh đơn 125 cc đáng tin cậy vào Grom, đi kèm hộp số 4 cấp. Chiều cao ghế ngồi thấp, 762 mm, cho phép nhiều tay đua sở hữu vóc dáng bé nhỏ dễ dàng tiếp cận mẫu xe này.
Honda Grom lăn trên bánh xe 10 chấu, bọc trong lốp xe 12 inch với kích thước mặt trước 120/70 và 130/70 ở phía sau. Trọng lượng siêu nhẹ chỉ 103 kg, do vậy Honda chỉ trang bị phanh đĩa 220 mm ở phía trước và 190 mm ở phía sau.
Honda đã cho chúng ta một số lựa chọn màu sắc thú vị cho năm 2019: Cherry Red, Blue Raspberry, Incredible Green, và Halloween Orange. Mức giá dành cho bản Grom ABS là 3.599 USD (84 triệu đồng), trong khi đó bản tiêu chuẩn có giá bán lẻ đề xuất 3.399 USD (hơn 79 triệu đồng).
Kawasaki Z125 Pro
Nhỏ và tương đối nhanh, tiết kiệm nhiên liệu tốt và giá cả phải chăng là những gì chúng ta nhận xét về mẫu xe Kawasaki Z125 Pro. Đây cũng là chiếc xe hữu ích cho những tay lái mới.
Kawasaki Z125 Pro
Năm 2018, Kawasaki mang đến cho bản Z125 Pro "Special Edition" có màu đặc biệt - Candy Plasma Blue và Metallic Spark Blac. Cung cấp sức mạnh cho Z125 Pro là động cơ SOHC làm mát bằng không khí, 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số 4 cấp và được tích hợp phun xăng điện tử.
Kawasaki Z125 Pro là dòng minibike nên có thiết kế tổng thể nhọn gọn, nhằm phục vụ điều kiện đường phố đông đúc, thích hợp với dáng người Đông Nam Á. Xe sở hữu kích thước nhỏ gọn. Chiều dài xe ở mức 1.700 mm, rộng 740 mm và cao 1.005 mm. Chiều cao yên ở mức 780 mm. Dung tích bình xăng ở mức 7,4 lít. Hệ thống đèn pha theo kiểu Streetfighter, đèn hậu dạng LED.
Bộ phuộc nhún hành trình ngược với đường kính 30 mm, giảm xóc đơn phía sau. Mức giá dành cho Z125 Pro là 3.199 USD (74,6 triệu đồng).
Kymco K-Pipe 125
Với kích thước nhỏ và dễ tiếp cận, Kymco K-Pipe 125 không chỉ thích hợp đối với những người mới sử dụng xe hai bánh, nhưng cũng không kém phần thú vị cho những người có kinh nghiệm.
Kymco K-Pipe 125
Kiểu dáng K-Pipe 125 pha trộn giữa chất cổ điển và nét hiện đại. Một trong những ưu điểm của K-Pipe 125 chính là sự thọn gọn và cao ráo giúp cho việc di chuyển hằng ngày trở nên nhẹ nhàng hơn. Thiết kế gầm cao kết hợp với ống xả đặt cao cũng là một trong những ưu điểm của K-Pipe 125, nhất là tại Việt Nam khi đường xá đầy ổ gà và hay ngập nước.
Động cơ 124 cc cho 8 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 6,3 Nm ở 6.000 vòng/phút. Hộp số tay 4 cấp được đi kèm với động cơ, cho tốc độ tối đa 104 km/h. Mức giá dành cho bản 2018 K-Pipe 125 chỉ là 1.999 USD (46,6 triệu đồng).
Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 đã được tiết lộ trước khi ra mắt chính thức tại Triển lãm EICMA tại Milan vào tháng 11 tới.