Dân Việt

Tuấn Hưng mâu thuẫn tiết lộ chi phí sửa Ferrari 488

Quế Chi 24/10/2018 14:45 GMT+7
Tổn thất của chiếc siêu xe Ferrari 488 không quá lớn nhưng chiếc xe vừa hết hạn bảo hiểm ngoại thất nên Tuấn Hưng phải bỏ tiền túi để sửa.

Ca sĩ Tuấn Hưng mới đây đã chia sẻ những cảm xúc của anh về vụ tai nạn với chiếc siêu xe Ferrari 488 xảy ra vào lúc 3h sáng ngày 16/.0 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

img

Ca sĩ Tuấn Hưng lần đầu chia sẻ về vụ tai nạn với chiếc siêu xe Ferrari 488. Ảnh: Zing.vn

Theo đó, nam ca sĩ "Tìm lại bầu trời" cho biết, anh đã mời hai chuyên gia ô tô từ Đức về để kiểm tra độ hư hỏng của chiếc siêu xe.

Chiếc Ferrari 488 trị giá hàng tỷ đồng nát phần đầu nhưng may mắn những bộ phận đắt tiền nhất của dòng xe Ferrari này lại nằm ở phía đuôi nên tổn thất không quá lớn.

"Nhìn hiện trường của cái đầu xe thì nó kinh khủng lắm nhưng thật ra không có gì cả vì toàn là thảm xe, những cái đồ nhựa mình gom hết vào đấy để xem cái gì sử dụng được thì sử dụng không thì bỏ đi.

Qua kiểm tra thì cũng may không có vấn đề gì nghiêm trọng vì những thứ đắt tiền của xe lại nằm ở phía sau" - báo Trí thức trẻ dẫn lời ca sĩ Tuấn Hưng.

"Tổn thất ước tính không quá lớn” - ca sĩ Tuấn Hưng cho biết.

img

Phần đầu của chiếc siêu xe nát bét chiếm khoảng 30% giá trị chiếc xe.

Nhưng sau đó, nam ca sĩ lại tâm sự rằng, gói bảo hiểm ngoại thất của chiếc siêu xe vừa hết hạn khiến anh buộc phải bỏ tiền túi để sửa chữa. Con số thực sự cho chi phí sửa chiếc siêu xe này vẫn chưa được tiết lộ bởi vẫn đang trong quá trình khắc phục.

Khi chia sẻ với truyền thông, nam ca sĩ cũng cho biết "trong cái rủi có cái may" bởi tính mạng là an toàn và nếu không đi chiếc siêu xe Ferrari thì chuyện "gãy đầu, gãy cổ là có thể xảy ra".

"Nếu tôi không đi xe Ferrari thì với cú trượt nước như thế, là xe khác nó sẽ văng hoặc lật và chuyện gãy đầu, gãy cổ sẽ rất là bình thường" - anh nói.

img

Phần động cơ phía sau đắt tiền không gặp vấn đề gì.

Như báo Đất Việt đã đăng tải trước đó, chiếc siêu xe Ferrari 488 bị hỏng nát phần đầu có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống truyền động, hệ thống đèn, cản trước, hệ thống điện, bộ lọc gió... Chi phí cho những hệ thống lên tới 1/3 giá trị chiếc siêu xe. Chưa kể chiếc siêu xe còn phải được bảo đảm các vấn đề về kỹ thuật ở mức tinh vi và bí quyết của nhà sản xuất, đòi hỏi kỹ sư sửa chữa ở trình độ cao.

Nếu chiếc siêu xe mà Tuấn Hưng sở hữu được mua chính hãng tại cơ sở của Ferrari, giá niêm yết của chiếc xe là khoảng 16 - 18 tỷ đồng. Như vậy, chi phí để sửa chiếc xe của nam ca sĩ sẽ vào khoảng 5 tỷ đồng.

Nhưng theo một số nhân viên kinh doanh các hãng xe lớn, đa số giới chơi siêu xe ở Việt Nam sở hữu xe sang bằng các hợp đồng truyền thông, thông qua trao tặng hay là hàng hóa tạm nhập tái xuất để quảng bá thương hiệu. Đặc điểm chung là giới chơi siêu xe không sử dụng một chiếc xe quá lâu bởi thường xuyên phải đăng ký hàng tháng với cơ quan chức năng về việc sở hữu và lưu hành chiếc xe đó tại Việt Nam. Đến một thời điểm nào đó, khi đã hết hợp đồng, hoặc đến hạn tái xuất, tay chơi xe sẽ lại tìm kiếm những hợp đồng với chiếc siêu xe mới.

Nếu không phải được mua chính hãng từ đại lý xe hơi ở nước ngoài thì số tiền để sửa chiếc Ferrari 488 có thể còn đắt hơn giá trị thực mà nam ca sĩ đã bỏ ra.

Điều may mắn hơn là tại Việt Nam cũng có thể đáp ứng được điều kiện sửa chữa chiếc siêu xe này với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao và máy móc hiện đại. Tuy nhiên, đa phần các phụ tùng thay thế lại được sử dụng từ những chiếc xe cũ cũng từng "có vấn đề" hoặc những phụ tùng có thể thay thế của mẫu xe khác.

Nhìn bề ngoài, chiếc xe có thể vẫn "như mới", như chưa từng xảy ra vụ va chạm nào. Tuy nhiên, chất lượng chiếc siêu xe sẽ bị thay đổi khá nhiều mà chỉ người ngồi trong hoặc cầm lái mới hiểu được.