Các mẫu xe Scrambler mới của Triumph cuối cùng đã “hạ cánh” an toàn. Chúng ta có thể xem những hình ảnh thực tế của mô hình này chứ không còn phải theo dõi chúng qua những hình ảnh và video rò rỉ nữa.
Triumph đã phát hành những thông số chi tiết hai mô hình 1200XC và 1200XE. 1200XC là mẫu xe đa mục đích hơn, dành cho nhữn tay đua đường phố toàn diện, trong khi đó mô hình 1200XE là cỗ máy dành cho sở thích off-road.
Mô hình 2019 Triumph Scrambler 1200 XE
Cả hai chiếc xe đều sử dụng động cơ parallel twin 1200 cc sửa đổi mà chúng tađã thấy trên các mô hình Bobber, Bobber Black và Speedmaster, mang lại công suất 88,7 mã lực tại tốc độ 7.400 vòng/phút và mô-men xoắn 110 Nm tại tốc độ 3.950 vòng/phút. Con số này cao hơn 38% mã lực và mô-men xoắn so với Scrambler Street và 12% mã lực hơn Bonneville T120. Năm chế độ lái tiêu chuẩn trên cả hai mô hình, riêng bản XE được bổ sung chế độ Off-Road Pro, cho phép tắt điều khiển độ bám đường và ABS.
Mô hình 2019 Triumph Scrambler 1200 XC
Hệ thống phanh Brembo M50 Monoblock 320mm phía trước trong khi một đĩa phanh 255 mm phía sau đảm nhiệm hãm tốc cho xe.
Cả hai chiếc xe đều có khung được thiết kế lại không chỉ chứa động cơ 1.200 cc lớn hơn mà còn nâng xe lên cao hơn. Không có số liệu giải phóng mặt bằng được tiết lộ, nhưng với chiều cao chỗ ngồi là 870 mm trên XE (so với 792 mm của bản Street Scrambler), chúng ta có thể suy đoán xe sẽ có nhiều không gian hơn bên dưới khung. Và điều này chắc chắn sẽ hữu ích cho chạy đa địa hình.
Cặp đôi Triumph Scrambler 1200 sẽ ra mắt vào năm 2019
Hệ thống treo được thiết lập bởi phuộc USD Showa có thể điều chỉnh hành trình ở phía trước và một giảm xóc Ohlins ở phía sau. Trên 1200XC, hành trình phuộc 200 mm, trong khi trên bản 1200XE, hành trình hơn 50 mm ở 250 mm ở cả phía trước và phía sau. Ngoài ra, bản XE có một gắp sau nhôm dài hơn 32 mm so với bản XC.
Trước kia, hệ thống đánh lửa keyless, tay lái sưởi ấm, kiểm soát hành trình, và sạc USB là các tính năng sáng giá trong một chiếc xe máy adventure, nhưng các cỗ máy Scrambler 1200 bây giờ được hỗ trợ các tính năng “xa xỉ” này.
Nhìn chung cả hai mô hình nhận được một số cải tiến lớn so với anh chị em nhỏ hơn của nó. Động cơ mạnh mẽ hơn, hệ thống treo tiên tiến hơn có thể làm cho xe trở thành một đối thủ thực sự của Ducati Desert Sled.
Cùng ngắm một số hình ảnh của cả hai mô hình:
Công ty Cake có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển đã trình làng mẫu xe máy địa hình chạy điện Kalk E-Bike mới đầy phong...