Dân Việt

Hàng loạt tài xế taxi sân bay Đà Nẵng đình công để phản đối xe Grab

Ngọc Trường 05/11/2018 06:45 GMT+7
Trong 30 phút, hàng chục tài xế taxi ở sân bay Đà Nẵng đã từ chối phục vụ khiến hành khách vất vả tìm xe rời sân bay.

Ngày  4.11, nhiều tài xế taxi của 8 hãng đang xếp phiên đón khách tại khu vực Ga đến quốc nội tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã ngừng hoạt động. Hàng chục taxi vẫn đậu ở bãi đỗ xe nhưng không vào sảnh đón khách, dù nhân viên tổng đài liên tục giục.

Nhiều khách thậm chí ra hẳn bãi đỗ để liên hệ với tài xế song đều bị từ chối và phải đi ra ngoài sân bay để vẫy xe.

Các tài xế cho biết, họ ngưng đón khách nhằm phản đối Grab và xe dù hoạt động chui tại sân bay. Mỗi năm, tài xế taxi hoạt động trong sân bay phải đóng phí khoảng 10 triệu đồng. Gần đây, Grab và xe dù nở rộ nên taxi truyền thống vắng khách. Một số tài xế taxi chờ 2-3 tiếng song không đến lượt chở khách.

Lãnh đạo Hiệp hội taxi Đà Nẵng cho biết việc ngưng hoạt động là hành động tự phát của các lái xe. Để giải quyết lượng khách không gọi được taxi tại sân bay, Hiệp hội đã đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp các hãng taxi vận động tài xế hoạt động trở lại.

Tối 4.11, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng thông báo nguyên nhân ngừng đón khách của tài xế taxi truyền thống vì "bức xúc trước việc ôtô dưới 9 chỗ ngồi đón khách không đúng quy định tại khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng".

img

Nhiều tài xế taxi truyền thống chủ động rời bãi đỗ trong khu vực sân bay để phản đối xe dù và Grab. Ảnh: N.T.

Sở Giao thông đánh giá hành động này là "đình công tự phát", kéo dài trong khoảng 30 phút. Sở không nêu rõ ôtô dưới 9 chỗ ngồi là xe dù hay xe Grab.

Trong tuần tới, Sở Giao thông cùng các sở, ngành, đơn vị có liên quan sẽ họp bàn biện pháp tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp xe đón, trả khách không đúng quy định tại khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sở cũng sẽ làm việc với Hiệp hội taxi Đà Nẵng, Giám đốc các hãng taxi, Chủ tịch công đoàn các đơn vị có lái xe đình công để tìm hiểu nguyên nhân, giải quyết theo quy định của pháp luật.