Dân Việt

Gặp bệnh nặng, Smalling nghỉ thi đấu 3 tháng

30/12/2011 15:25 GMT+7
Dân Việt - M.U vừa tiếp tục đón nhận tin không vui khi trung vệ trẻ Chris Smalling phải nghỉ thi đấu 3 tháng do mắc bệnh viêm tuyến bạch cầu cấp tính.

Ở trận đấu Boxing Day với Wigan, Smalling đã không thể ra sân thi đấu do bị cảm lạnh. Những tưởng, anh sẽ sớm trở lại thi đấu. Tuy nhiên, do bệnh có tiến triển xấu nên cầu thủ 22 tuổi đã phải nhập viện để điều trị.

img
 

Kết quả kiểm tra y tế mới đây cho thấy, Smalling đã bị sốt do viêm tuyến bạch cầu cấp tính. Với căn bệnh này, trung vệ người Anh sẽ phải tránh các vận động nặng trong thời gian ít nhất 2 tháng. Bên cạnh đó, anh cũng cần thêm khoảng 1 tháng để hồi phục thể lực.

Theo Mark Leather, bác sĩ điều trị của Smalling, giai đoạn cấp tính của bệnh sốt do viêm tuyến bạch cầu cũng có những triệu chứng giống như bệnh cảm cúm, nhưng nó kéo dài tới 2 tuần khiến người bệnh cảm thấy rất mệt mỏi.

Với việc Smalling phải nghỉ thi đấu dài hạn, đội hình M.U gặp phải khủng hoảng trầm trọng. Trước đó, Darren Fletcher, Nemanja Vidic, Ashley Young, Tom Cleverley, Anderson, Jonny Evans, Fabio Da Silva và Michael Owen đều gặp phải những chấn thương khác nhau.

Rất may cho Sir Alex Ferguson là bộ đôi trung vệ Rio Ferdinand và Phil Jones đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng trở lại trong chuyến làm khách trước Blackburn vào ngày 31.12.