Năm 2005, Đàm Bội Ninh, một nhân viên văn phòng người Nam Ninh, Trung Quốc bị sa thải khỏi công ty thời trang vì lý do… mang bầu. 3 năm sau, cô nhân viên kém may mắn ngày nào quyết định tự mình khởi nghiệp, thay vì phải bó mình vào môi trường công sở.
Chồng Đàm Bội Ninh là người đã đem lại ý tưởng kinh doanh tiềm năng cho cô. Trong một lần tới Ý khảo sát, chồng cô nhận thấy những tiệm bán pho mát và sữa chua theo mô hình “cửa hàng + xưởng chế biến” được người dân địa phương vô cùng yêu thích. Xưởng chế biến là nơi dành riêng cho các chuyên gia chế biến pho mát và sữa chua cho khách hàng, cung cấp thực phẩm lành mạnh và môi trường ẩm thực thú vị.
Còn ở Trung Quốc, Đàm Bội Ninh nhận thấy sữa chua rất được yêu thích ở Nam Ninh, sản phẩm pho mát cũng có tiềm năng phát triển lớn trên thị trường. Mô hình cửa hàng sữa chua tươi là một mảng hoàn toàn mới tại tỉnh Quảng Tây. Vì vậy, cô quyết định mở một cửa hàng bán sữa chua tươi theo phong cách “trà chiều” kiểu Trung Hoa.
Năm 2009, sau khi định vị được nhóm khách hàng từ 24 – 40 tuổi, Đàm Bội Ninh quyết định mở cửa hàng trên đường Tân Hoa – con phố có mức tiêu dùng cao. Tuy nhiên, địa điểm ưng ý đã bị người khác thuê mất. Dưới sự giúp đỡ của bạn bè, Đàm Bội Ninh tìm được một cửa hàng để thí điểm giá 900 NDT/tháng (3 triệu đồng), diện tích chỉ vỏn vẹn 14m².
Sữa chua tươi và pho mát là chìa khoá khởi nghiệp thành công của Đàm Bội Ninh
Nhờ tham khảo thị trường kỹ càng, nắm bắt tốt nhu cầu khách hàng, ngay trong tháng đầu tiên, doanh thu của cửa hàng đã hơn 10.000 NDT (33,6 triệu đồng). Tỷ lệ khách hàng đăng ký thẻ thành viên cũng rất cao, lên tới 60%, đảm bảo ổn định về nguồn khách. Tháng 7 cùng năm, cô mở thêm 2 cửa hàng. Khi mở đến cửa hàng thứ 3, Đàm Bội Ninh đã thu hút được sự chú ý của một số nhà đầu tư Nam Ninh. Rất nhiều người đã liên hệ với Đàm Bội Ninh và ngỏ ý được nhượng quyền.
Giờ đây, thương hiệu sữa chua tươi của Đàm Bội Ninh đã có tổng cộng 10 cửa hàng, 2 trong số đó là cửa hàng nhượng quyền.
Câu chuyện tưởng như chỉ trong cổ tích đã diễn ra ngoài đời thực.