Nhằm mở rộng các tuyến giao thông huyết mạch, giảm tình trạng ùn tắc, tháng 10.2016, Tp.Hà Nội quyết định khởi công dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng - Vành đai III, đoạn từ cầu vượt Mai Dịch đến cầu Thăng Long. Dự án có chiều dài 5.5km, mặt đường cắt ngang được mở rộng từ 56m lên 93m, với tổng là 12 làn xe (mỗi bên 6 làn). Kinh phí đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng.
Hiện tại, tuyến đường đang được giải phóng mặt bằng, việc thi công mở rộng tuyến đường sang hai bên đã hoàn thành một số điểm. Người tham giao thông được phân làn để di chuyển trên trục đường này.
Tuy nhiên, khi đi trên tuyến đường này, người tham gia giao thông “kêu trời” vì gặp nhiều “chướng ngại vật”, gây tình trạng mất an toàn khi tham gia giao thông.
Hố ga nhô lên mặt đường, “ổ voi”, “ổ gà” xuất hiện nhiều khiến người gặp khó khăn thì đi qua đây. Tình trạng này xuất hiện một thời gian, khiến người tham gia giao thông hàng ngày vẫn phải chấp nhận chơi “trò chơi” mạo hiểm.
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tượng hố ga cao hơn mặt đường từ 5cm, 10cm đến 20cm, xuất hiện liên tiếp. Đặc biệt đoạn đường từ Mai Dịch đến nút giao Cổ Nhuế và ngược lại có khoảng gần 100 hố ga nhô lên. Mặc dù được đơn vị thi công xây bao quanh để giảm tình trạng nhô cao, tuy nhiên vượt qua những hố ga này vẫn là thách thức với người dân.
Không chỉ nằm bên đường, nhiều hố ga “sững sững” giữa đường, “thách thức” tay lái của người điều khiển phương tiện giao thông.
Anh Nguyễn Mai An, làm nghề xe ôm, cho hay: “Gần đây mình mới để ý thấy rất nhiều hố ga xuất hiện, gây không ít khó khăn khi tham gia giao thông”.
“Nếu đường đông, di chuyển chậm thì có thể lạch được, nhưng nhiều người vẫn phải đi qua do đường đông không biết né kiểu gì. Còn nếu đường rảnh, có thể lách được, nhưng vừa lách hố này thì gặp ngay hố khác”, anh An chia sẻ thêm.
Người dân thường xuyên tham giao thông trên tuyến đường này lo lắng khi đi qua đây. Đặc biệt là phụ nữ, do tay lái yếu, chỉ sơ sẩy một chút là có thể xảy ra tại nạn giao thông bất cứ lúc nào.
Anh P.V.L. (hiện là công nhân làm việc trên đường Phạm Văn Đồng) cho biết: Hiện tượng hố ga cao hơn mặt đường là do hố ga được làm trước, đường làm sau nên hố ga cao hơn là không thể tránh khỏi.
Nhiều hố ga chưa hoàn thành, được nhà thầu cắm biển báo hiệu nguy hiểm để người dân không đi vào những hố này.
Tuy nhiên, nhiều hố ga chưa thi công xong liền trở thành “hố tử thần” vì không có biển báo và chỉ được che chắn sơ sài.
“Hố tử thần” rất sâu, nếu không may lọt vào “bẫy” này thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.
Nhiều “ổ voi” cũng “hiên ngang” giữa đường để “thách thức” khả năng điều khiển phương tiện của người tham gia giao thông.
“Combo” “ổ voi” và hố ga ở ngay chân cầu Mai Dịch là thử thách “vượt chướng ngại vật” cuối cùng mà người dân phải vượt qua để kết thúc “trò thử thách” trên đường Phạm Văn Đồng. Tình trạng hố ga nhô cao, “ổ voi, ổ gà” xuất hiện gây nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhiều người tham gia giao thông mong muốn chủ đầu tư, nhà thầu có các biện pháp xử lý sớm để người dân an tâm khi tham gia giao thông.