Công tác chuyển mạng giữ số sẽ diễn ra từ ngày 16/10.
Trong bối cảnh nhận được rất nhiều khuyến nghị của các tổ chức, liên minh viễn thông thế giới, cũng như để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thúc đẩy cạnh tranh trong thị trường viễn thông, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phê duyệt đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao và ban hành Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số. Đây là hành lang pháp lý cơ bản để các đơn vị liên quan đầu tư, thiết lập, nâng cấp hệ thống thiết bị triển khai dịch vụ.
Theo Bộ TT&TT, dịch vụ chuyển mạng giữ số được triển khai sẽ tạo dựng môi trường cạnh tranh tương tự như nhiều nước trên thế giới; sẽ giúp cho các doanh nghiệp di động có kinh nghiệm phát triển kinh doanh ra các nước trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, tạo ra xu hướng cá thể hóa số điện thoại, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển các dịch vụ ứng dụng viễn thông, giá trị gia tăng đi kèm; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng phát triển.
Công tác chuyển mạng giữ số sẽ chính thức diễn ra từ ngày 16/11, trước mắt áp dụng cho thuê bao trả sau của các nhà mạng tham gia chương trình (Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile). Sau đó, từ ngày 1/1/2019, công tác này sẽ được mở rộng cho cả thuê bao trả trước.
VinaPhone đã sẵn sàng tham gia chương trình chuyển mạng giữ số.
Về công tác chuẩn bị cho việc chuyển mạng giữ số, tối 15/11, nhà mạng VinaPhone cho biết, hơn 1.000 điểm giao dịch VinaPhone tại 63 tỉnh thành phố đã sẵn sàng phục vụ các thuê bao có nhu cầu chuyển mạng giữ số sang VinaPhone với cước phí chuyển mạng chỉ 15.000 đồng. Ngoài ra, khách hàng cần trả thêm 35.000 đồng phí hoà mạng mới và 10.000 đồng mua SIM trắng. Như vậy tổng mức phí người dùng cần trả khi chuyển mạng VinaPhone là 60.000 đồng (đã bao gồm VAT).
Người dùng có thể đến các điểm giao dịch của VinaPhone hoặc đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số thông qua website. Quy trình thực hiện được thực hiện theo quy định của Cục Viễn thông với thời gian xử lý các yêu cầu tối đa là 2 giờ. Các khách hàng cũng có thể gọi điện đến tổng đài miễn phí 18001091 của VinaPhone (nhánh số 5) để được tư vấn và giải đáp về chuyển mạng giữ số. Nhân viên VinaPhone sẽ liên hệ và hỗ trợ khách hàng thủ tục chuyển mạng tại nhà khách hàng.
Đại diện VinaPhone, ông Nguyễn Trường Giang - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) cho biết: “Chuyển mạng giữ số mang lại cơ hội cũng như thách thức cho VinaPhone. Để chuẩn bị cho việc này, trong thời gian qua, VinaPhone đã không ngừng nâng cấp chất lượng mạng 3G/4G, cải tiến các chương trình chăm sóc khách hàng, đa dạng hoá gói cước với nhiều ưu đãi phù hợp với từng nhóm khách hàng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngày một tốt hơn.
Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra các chính sách ưu đãi dành cho khách hàng hiện hữu và khách hàng mới. Tôi tin rằng, những đổi mới tích cực của VinaPhone sẽ đem đến sự hài lòng của khách hàng”.
Được biết, tốc độ 3G/4G của VinaPhone luôn nằm trong top dẫn đầu tại Việt Nam, và đặc biệt tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Với số lượng trạm thu phát sóng hiện tại, VinaPhone có khả năng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao có thể sử dụng đồng thời, nhiều hơn so với số thuê bao 3G và 4G mà VinaPhone đang có.
Bộ TT&TT đã tổ chức họp báo công bố kế hoạch triển khai dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên...