Dân Việt

De Gea tuyên bố sẽ vượt qua Van der Sar

04/01/2012 09:32 GMT+7
Dân Việt - David De Gea cho biết, anh đã rút ra những bài học bổ ích sau những sai lầm mà mình mắc phải. Đồng thời, thủ thành 21 tuổi cũng tự tin tuyên bố, anh sẽ theo kịp hoặc thậm chí vượt qua Edwin van der Sar.

Ở trận đấu với Blackburn hồi cuối tuần qua, De Gea đã mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến M.U phải đón nhận thất bại 2-3 ngay trên sân nhà. Sau trận đấu đó, thủ môn người Tây Ban Nha đã gặp phải rất nhiều lời chỉ trích. Rất có thể, anh sẽ đánh mất vị trí chính thức vào tay Anders Lindegaard trong chuyến làm khách trước Newcastle vào rạng sáng thứ Năm.

img

De Gea phát biểu trên Inside United: “Là một thủ môn, bạn phải biết đối mặt với những lời chỉ trích khi mình mắc sai lầm. Chắc chắn, mỗi người đều có ít nhất một lần mắc lỗi. Sau những tình huống như vậy, tôi đã rút ra nhiều bài học và cảm thấy mình tự tin hơn rất nhiều.

La Liga và Prmier League là hai giải đấu hàng đầu thế giới, nhưng phong cách chơi bóng lại hoàn toàn khác nhau. Do mới sang chơi bóng ở giải Ngoại hạng nên tôi gặp không ít khó khăn trong những tình huống bóng bổng. Ngoài ra, các cầu thủ đang thi đấu ở Premier League cũng dứt điểm đa dạng hơn, đặc biệt là những cú sút xa vô cùng hiểm hóc.

Sở dĩ, tôi đã quyết định gia nhập M.U, vì cảm thấy mình có thể thích nghi với lối chơi của CLB. Từ khi cập bến Old Trafford, tôi rất nỗ lực tập luyện và cảm thấy mình tập trung và tự tin hơn trong những tình huống cản phá bóng bổng.

Trong mỗi trận đấu, tôi luôn cố gắng cải thiện phong độ của mình. Tôi hy vọng rằng, mình sẽ theo kịp và thậm chí vượt người tiền nhiệm của mình tại M.U là Edwin van der Sar”.