Nghiên cứu mới của SquareTrade, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ điện thoại, cho thấy người Mỹ đã làm vỡ hơn 50 triệu màn hình smartphone trong năm qua. Khi gặp trường hợp này, 67% số người được hỏi cho biết họ tiếp tục sử dụng điện thoại thay vì trả tiền để sửa nó, trong đó 59% nói rằng họ chỉ muốn tiếp tục sử dụng để nâng cấp sau này.
Nứt vỡ màn hình là nguyên nhân chính làm hư hỏng smartphone tại Mỹ.
Theo giải thích từ Jason Siciliano của SquareTrade thì smartphone ngày nay có thiết kế toàn bằng kính trông đẹp mắt nhưng không an toàn khi nói đến những va đập hằng ngày. Hầu hết các chủ sở hữu điện thoại thực sự bất ngờ với số tiền cần thiết để sửa chữa thiết bị của họ, vì vậy họ sẵn sàng tiếp tục sử dụng nó trong thời gian dài nếu nó không làm ảnh hưởng đến việc tương tác.
Báo cáo từ SquareTrad cũng cho thấy người Mỹ đã chi 3,4 tỷ USD để thay thế màn hình smartphone bị hỏng trong năm ngoái. Trong số 66% chủ sở hữu smartphone báo cáo bị hư hỏng thì phổ biến nhất là màn hình nứt (29%), tiếp theo là trầy xước (27%) và thứ ba là pin không hoạt động (22%).
Xét về khía cạnh nguyên nhân khiến điện thoại bị hỏng, rơi rớt dường như tiếp tục là yếu tố chính, trong đó phần lớn do làm rơi xuống đất, tiếp theo là rơi khỏi túi quần/áo, rơi xuống nước, bị trượt ngã và rơi xuống nhà vệ sinh.
Nhiều người tiếp tục sử dụng smartphone bị nứt màn hình nếu nó vẫn |sống tốt".
Một phát hiện khác trong cuộc khảo sát đó là cứ mỗi giờ ở Mỹ, hơn 5.700 màn hình smartphone bị hư hỏng. 85% chủ sở hữu điện thoại sử dụng vỏ bảo vệ nhưng gần 30% vẫn bị hỏng màn hình.
Sau 10 năm ra đời smartphone, độ phân giải của màn hình đang ngày càng được cải thiện, cung cấp chất lượng hiển thị...