Dân Việt

TH true MILK nhận giải thưởng Tin và Dùng 2018 cho “Thương hiệu có tâm”

PV 30/11/2018 08:42 GMT+7
Ngày 29.11, sản phẩm sữa tươi TH true MILK được vinh danh nằm trong Top 10 thương hiệu - sản phẩm được tin dùng nhất Việt Nam năm 2018.

Đây là kết bình chọn của hơn 82.000 người trong suốt 10 tháng (từ tháng 1 đến tháng 11.2018), với trên 5.200 sản phẩm - dịch vụ được đề cử. “Tin & Dùng Việt Nam” là giải thưởng uy tín 13 năm qua do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng.

Các sản phẩm - dịch vụ bình chọn được chia theo 7 nhóm ngành chính, trong đó, TH true MILK được vinh danh trong nhóm ngành Thực phẩm và Dịch vụ bán lẻ với các sản phẩm Sữa tươi mang thương hiệu TH true MILK. Sữa tươi sạch TH true MILK được người tiêu dùng tin tưởng, yêu mến và đánh giá cao về chất lượng, giá trị dinh dưỡng với tiêu chí mà nhà sản xuất kiên tâm theo đuổi là “Vì sức khỏe cộng đồng”.

img

Đại diện tập đoàn TH nhận giải thưởng Tin và Dùng chiều 29.11

Thương hiệu TH true MILK và các sản phẩm sữa tươi TH true MILK ra đời năm 2009 trong bối cảnh thị trường sữa Việt Nam chưa được minh bạch, người tiêu dùng lúc đó hầu hết còn chưa phân biệt được sự khác biệt giữa “sữa tươi” và “sữa hoàn nguyên” (sữa dạng lỏng làm từ bột sữa nhập khẩu pha lại với nước). Ở thời điểm đó, 92% các sản phẩm sữa trên thị trường Việt Nam là sữa bột pha lại. Người tiêu dùng Việt Nam khi đó không có nhiều cơ hội được dùng sữa tươi.

Trong bối cảnh đó, tập đoàn TH – với sự dẫn dắt của nhà sáng lập Thái Hương - đã khởi dựng Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao có quy mô lên tới 1,2 tỉ USD, có quỹ đất tự chủ nguồn nguyên liệu với tổng diện tích quy hoạch là 37 ngàn ha, với tổng đàn bò dự kiến lên đến 137.000 con. Tới năm 2015, trang trại TH đã đạt quy mô đàn bò 45.000 con, xác lập kỷ lục “Cụm trang trại bò sữa tập trung quy mô lớn nhất châu Á” (theo chứng nhận của tổ chức Asia Books of Record).

Chuỗi sản xuất sữa khép kín khổng lồ của TH đã đem đến cho người Việt dòng sữa tươi sạch nhất, tốt nhất, giữ vẹn nguyên những tinh túy từ thiên nhiên, góp phần cải thiện và nâng cao thể chất, tầm vóc cho người Việt.

img

Mỗi con chip thông minh đeo dưới chân bò sữa TH có thể theo dõi sức khỏe từng cá thể bò, phát hiện các bệnh gây ảnh hưởng tới chất lượng sữa (như viêm vú bò) trước 4 ngày, từ đó bò ốm kịp thời được cách ly và trị bệnh. Vì vậy, dòng sữa TH là dòng sữa tốt nhất, tươi và sạch nhất từ những bò sữa khỏe mạnh nhất, tránh hoàn toàn tình trạng dòng sữa chứa cả bạch cầu, dịch viêm, máu hay dư lượng kháng sinh.

TH cũng là đơn vị khởi xướng Chương trình Sữa học đường tại Việt Nam, tiên phong nghiên cứu lâm sàng về tiêu chuẩn sữa học đường với sản phẩm sữa tươi học đường TH school MILK, tạo nền tảng thúc đẩy các chính sách về Sữa học đường, có các sáng kiến về cơ chế hỗ trợ giúp học sinh nghèo/cận nghèo có thể được uống sữa học đường.

Trên thị trường sữa, TH true MILK là thương hiệu gắn với chữ “Thật” và đã tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Trong hành trình gần 10 năm đặt nền móng đầu tiên cho ngành sữa tươi sạch vào thị trường sữa Việt Nam, TH true MILK – với sự kiên định đi theo con đường sản xuất bền vững - đã bước được những bước đi dài, có đóng góp lớn cho ngành sữa, cho nông nghiệp Việt Nam và cộng đồng. Ngoài sản phẩm sữa tươi nguyên chất, TH đã tung ra thị trường hơn 70 loại sản phẩm từ sữa tươi sạch, thực hiện lời hứa đưa sữa tươi sạch ra thị trường để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe của cả gia đình.

Năm 2018, Chương trình Tin & Dùng Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam  tổ chức có chủ đề “Thương hiệu có tâm, tiêu dùng xứng tầm”, nhằm thúc đẩy và đề cao các giá trị nhân văn, thân thiện, chất lượng và bền vững, được thể hiện từ triết lý sản xuất, kinh doanh của Doanh nghiệp, từ ý thức về sứ mệnh của doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Ông Nguyễn Thế Hào, Phó TBT Thời báo Kinh tế Việt Nam đã nhấn mạnh: “Thị trường ngành hàng tiêu dùng đang ngày một cạnh tranh rất lớn, trước sức ép đó, yếu tố chất lượng là cốt lõi, là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Doanh nghiệp cần tạo sự khác biệt và ấn tượng bằng chính cái “Tâm” của mình trong giá trị của thương hiệu, của sản phẩm. Nền kinh tế bao trùm, nhân văn và phát triển bền vững sẽ cần và đề cao giá trị này đối với các Doanh nghiệp.