Đóng góp lớn nhất vào doanh số kỷ lục của Ford là mẫu bán tải Ranger.
Cụ thể, trong tháng 11.2018, Ford Việt Nam đã bán ra thị trường tổng cộng 3.466 chiếc, tăng đến 44% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đóng góp đáng kể nhất vào mức sản lượng kỷ lục là mẫu xe bán tải Ranger. Với sự tăng cường thêm nguồn cung của phiên bản XLS trong tháng và sự góp mặt của phiên cao cấp Ranger Raptor, đạt mức bán kỷ lục tháng cao nhất với 1.744 xe, tăng 27% so với tháng 11.2017.
Ranger được trang bị hai động cơ thế hệ mới. Động cơ tăng áp kép 2.0L và động cơ tăng áp đơn 2.0L, bên cạnh động cơ Duratorq 2.2L đã được khẳng định trước đó. Hai động cơ mới này đã làm tăng sức hấp dẫn của dòng xe Ranger mới đối với các khách hàng Việt Nam.
Doanh số kỷ lục tháng 11 giúp Ranger tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của chiếc xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam từ năm 2014 đến nay - với doanh số cộng dồn đạt 6.747 xe trong năm nay.
Mẫu xe hạng C Forcus đã có màn hồi sinh mạnh mẽ.
Đây cũng là sự trở lại đáng giá của mẫu xe được mệnh danh là “vua” bán tải tại thị trường ô tô Việt Nam. Trước đó, mẫu xe này đã bị rơi vào tình thế khan hàng trầm trọng do Ford Việt Nam không thể nhập khẩu bởi những quy định mới tại Nghị định 116 của Chính phủ.
Dòng xe du lịch Ford Focus cũng đạt doanh số tháng tốt nhất từ trước đến nay, gấp đôi cùng kỳ năm ngoái với 269 chiếc được bán ra. Doanh số cộng dồn của Focus từ đầu năm tới nay tăng 74% so với 2017, tương đương với 1.851 chiếc. Được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L và hộp số thủy lực mới, Focus là chiếc xe gia đình có khả năng vận hành và kiểm soát mượt mà, cùng với nhiều tính năng thông minh và tiện nghi.
EcoSport vẫn là chiếc SUV cỡ nhỏ được ưa chuộng với doanh số tháng 11 tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, tương đương với 400 xe bán ra, góp phần thúc đẩy tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 18%, tương đương với 4.221 chiếc.
Được trang bị hai lựa chọn phiên bản động cơ gồm động cơ EcoBoost 1.0L sở hữu hàng loạt giải thưởng và động cơ TiVCT 1.5L, EcoSport mới đã được nâng cấp và cải tiến về thiết kế, khả năng vận hành và tính năng an toàn, kế thừa sự thành công của phiên bản tiền nhiệm.
Dù phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ Hyundai Kona song EcoSport vẫn đạt sản lượng bán hàng cao.
Trong khi đó, dù bắt đầu phải cạnh tranh với đối thủ mới Hyundai Solati song sản lượng bán hàng tháng 11 của mẫu minibus Transit vẫn tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 427 chiếc, giúp doanh số cộng dồn đạt 5.475 chiếc.
Cùng với sự trở lại của Ranger, mẫu SUV 7 chỗ ngồi Everest cũng có màn hồi sinh ngoạn mục với sản lượng bán hàng 480 chiếc, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái khi các đại lý Ford đang có nguồn cung dồi dào cho mẫu xe này. Tính từ đầu năm, tổng doanh số của Everest đạt 1.386 chiếc.
Sức mạnh, hiệu suất và độ an toàn của chiếc Everest đã được nâng lên tầm cao mới nhờ việc điều chỉnh khả năng vận hành trên đường phẳng và đường địa hình ấn tượng, trang bị thêm các công nghệ tiên tiến, thiết kế cơ bắp, nội thất tiện nghi và hoàn thiện.
Sản lượng bán hàng tháng 11 của chiếc SUV hạng sang Explorer nhập khẩu từ Mỹ được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L tăng 25%, tương đương với 133 chiếc được bán ra, đưa doanh số kể từ đầu năm lên con số 602 chiếc.
“Ford đang đạt được những thành tựu rất khả quan trong những tháng cuối năm 2018, nhờ một loạt các yếu tố hội tụ gồm việc giới thiệu thành công các phiên bản mới của các dòng xe Ranger, Raptor, Everest và EcoSport, cùng nguồn cung dồi dào trở lại đối với tất cả các dòng xe tại các đại lý trên khắp cả nước”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ.