Hyundai Kona ra mắt thị trường vào cuối tháng 8 và bán ra từ tháng 9.2018.
Trong tháng 11.2018, Hyundai Thành Công đã giao đến tay người tiêu dùng 793 chiếc Kona, qua đó đưa tổng sản lượng bán hàng của mẫu crossover cỡ nhỏ này sau 3 tháng ra mắt thị trường lên con số 1.858 chiếc.
Cú tăng tốc của Kona thực sự là quá nhanh và bất ngờ. Bởi dù được đặt nhiều kỳ vọng song ít ai nghĩ đến viễn cảnh Kona có thể đạt sản lượng bán hàng đến xấp xỉ 800 chiếc/tháng khi nằm ở phân khúc hẹp SUV/crossover cỡ nhỏ.
Thậm chí, Kona đã vượt rất xa so với EcoSport, mẫu xe cùng hạng vốn nắm giữ ngôi vị xe được ưa chuộng nhất phân khúc từ vài năm nay.
Ngay trong tháng đầu tiên ra mắt thị trường (9.2018), Kona đã lập tức đạt sản lượng bán hàng 400 chiếc, tương đương với EcoSport. Sang tháng 10, “tân binh” này tiếp tục bứt tốc lên con số 650 chiếc, vượt gấp rưỡi đối thủ. Và đến tháng 11, chỉ thiếu vẻn vẹn 7 chiếc là Kona đã gấp đôi mức sản lượng bán hàng cùng kỳ của EcoSport.
Sức hút mãnh liệt của Kona đang tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ giữa các mẫu xe cùng hạng, đồng thời đặt ra nhu cầu tăng tốc của EcoSport và xa hơn là vài mẫu xe khác như Suzuki Vitara hay Honda HR-V.
Cuộc chạy đua giữa các mẫu xe cũng theo đó mang đến những kỳ vọng cho người tiêu dùng về chất lượng các mẫu xe và đặc biệt là giá bán lẻ.
Hiện tại, Hyundai Thành Công đang cung cấp ra thị trường 3 phiên bản Kona với các mức giá bán lẻ dao động từ 615 triệu đồng đến 725 triệu đồng.