Năm nay là năm thứ sáu 3 anh em nhà Hajjar điều hành trang web của mình và mỗi năm công việc kinh doanh đều mang đến cho họ những cơ hội mới để phát triển và mở rộng. Trang web hiện không chỉ cung cấp áo len trong màu Giáng sinh và Năm mới với giá từ 30 đến 70 USD, mà còn có cả quần legging, đồ ngủ và thậm chí cả thú nhồi bông.
Ba anh em nhà Hajjar. (Nguồn: Fred Hajjar).
Fred đã kinh doanh bán lẻ trực tuyến từ năm 2001, khi anh còn là sinh viên tại Đại học bang Michigan. Sau khi thử và thất bại nhiều lần trong việc phát triển trang web bán hàng của mình, anh vẫn kiên trì và bắt đầu lại với TV Store Online bán áo phông in hình các chương trình và bộ phim nổi tiếng.
Tuy nhiên, chỉ sau 6 tháng, Fred đã có thể biết rằng mình sẽ không bao giờ làm việc trong ngành kỹ thuật nữa. Sau vài năm, TV Store Online đã có đủ vốn để mở rộng hoạt động. Năm 2011, Fred và em trai Mark mở một chi nhánh cung cấp trang phục cho các nhà bán lẻ lớn như Spoirit Halloween và Party City.
Sau đó, vào năm 2012, Fred và Mark vô tình nhìn thấy một số chiếc áo len Giáng sinh cũ và xấu xí được bán với giá lên tới 500 USD trên eBay. Sau đó, họ đã mua tên miền UglyChristmasSweater.com và nhanh chóng thiết kế một số mẫu áo đặc biệt để bán trong dịp lễ cuối năm.
Áo len được bày bán trên UglyChristmasSweater.com. (Nguồn: CNBC).
Sáu nhân viên, bao gồm cả Fred đã cùng nhau làm việc để đưa ra thiết kế mới như chiếc áo len 3D tách thú nhồi bông và nhiều đồ vật khác làm đôi. Theo Fred, thành công đến thời điểm hiện tại của công ty chủ yếu là do họ đã tạo ra những sản phẩm độc đáo của riêng mình.
"Khi chúng tôi bắt đầu kinh doanh, đã có rất nhiều công ty doanh nghiệp yêu cầu áo len của chúng tôi," Fred chia sẻ, họ đã nhận được đơn đơn đặt hàng áo len tùy biến cho cửa hàng trực tuyến Ellen DeGeneres, cũng như cho các công ty bao gồm Frito Lay, Twitter, Dropbox, Volkswagen và T -Mobile.
Để tiếp tục phát triển trong thị trường đầy tính cạnh tranh, ông chủ của UglyChristmasSweater cho biết nhóm của anh đã tập trung vào các xu hướng bán lẻ và marketing. Bên cạnh đó, sự phát triển của công ty một phần còn nhờ vào những nhân vật có ảnh hưởng trên các mạng xã hội
UglyChristmasSweater.com đã hợp tác với ngôi sao YouTube Felix Arvid Ulf Kjellberg, được biết đến trực tuyến với tên PewDiePie để sản xuất một dòng áo len độc quyền. "Người hâm mộ của anh ấy rất khó tính đến nỗi họ mua bất cứ thứ gì anh ấy bảo họ mua", Fred nói. Và, chỉ trong tháng 12 này, công ty đã hợp tác với nhóm nhạc Hip Hop nổi tiếng Wu Tang Clan để quảng bá sản phẩm của mình.
Dù đang hoạt động tại một nhà xưởng rộng 42.000 m2 ở Detroit và phát triển nhanh chóng với 35 nhân viên so với 5 người lúc đầu nhưng Fred cho biết anh vẫn đang nỗ lực để cải thiện hoạt động của công ty.
Mặc dù vậy, quy mô chưa phải quá lớn của UglyChristmasSweater đã giúp họ có một số lợi thế nhất định trong việc cạnh tranh với các đối thủ lớn nhờ sự linh động. Ví dụ, họ đã tạo ra mẫu áo len in hình Tổng thống Donald Trump, sản phẩm bán chạy nhất của họ sau cuộc bầu cử năm 2016. Theo Fred, Walmart lại không thể làm điều đó vì họ cần sự chấp thuận của các nhà đầu tư, còn công ty của anh chỉ là một đơn vị nhỏ và có thể chớp lấy cơ hội đó một cách dễ dàng.
Áo len in hình Donald Trump từng gây sốt màu bầu cử (Nguồn: CNBC)
Trong ba tháng cận kề mùa Giáng Sinh, Fred, Mark và Vanessa Hajjar, người điều hành UglyChristmasSweater.com, đã nhận được hơn 130.000 đơn đặt hàng. Dự kiến công việc kinh doanh này sẽ mang lại doanh thu 6,2 triệu USD (khoảng hơn 144 tỷ đồng) trong năm nay, con số này tăng gần gấp đôi doanh thu ba năm trước đây.
Ông già Noel là dịch vụ thu hút nhiều bạn trẻ trong mỗi dịp lễ Giáng sinh.