Theo đó, Google sẽ sử dụng những kỹ năng định vị mục tiêu trong quảng cáo trực tuyến của mình áp dụng cho một số tài sản của Yahoo, sao cho thông điệp marketing mà Yahoo đưa ra đến được đúng với đối tượng khách hàng, nói nôm na là quảng cáo trúng đích. Yahoo có nội dung tốt, nhưng họ cần đến công cụ quảng cáo của Google để thu lợi nhuận.
Yahoo lấy ví dụ ai đó muốn tìm kiếm mua giầy trực tuyến, họ sẽ nhìn thấy những thông tin có liên quan đến giầy dép.
"Điều đó sẽ tốt hơn cho người dùng. Đó là lý do tại sao quảng cáo có nội dung là công cụ đầy sức mạnh," công ty đóng trụ sở tại Sunnyvile, California cho hay.
Những quảng cáo tại Google AdSense and Admob sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trước người dùng Yahoo kèm thông điệp quảng cáo mà khi người dùng nhấn chuột sẽ tạo ra lợi nhuận.
Điều này cũng làm tăng khả năng Yahoo chuyển sang sử dụng công cụ tìm kiếm đầy sức mạnh của Google trên các website của mình, thay cho công cụ hiện tại là Bing của Microsoft.