Theo thỏa thuận hợp tác, bưu điện cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ và tổ chức, cá nhân qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo đúng quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg và Thông tư 17/2017/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông và quy định nghiệp vụ của hai bên.
Văn phòng Bộ NNPTNT và Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện.
Kết nối mạng thông tin giữa VietNam Post với hệ thống thông tin của Bộ Nông nghiệp và PTNT để phối hợp trong việc tiếp nhận, trả hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích bảo đảm an toàn, thông suốt, kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện giải quyết TTHC.
Hai bên phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện công tác truyền thông để tổ chức, cá nhân biết, sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyên Thành Hưng cho biết, Bộ Nông nghiệp và PTNT là bộ thứ hai ký kết thỏa thuận hợp tác với VietNam Post để thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg. Qua đó, không chỉ giúp giải quyết nhanh chóng TTHC mà còn góp phần giảm chi phí và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhất là người dân ở vùng xa, miền núi. Thứ trưởng Hưng giao VietNam Post bố trí nhân lực, đẩy nhanh việc kết nối mạng để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao.
Buổi lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ NNPTNT và Bộ TTTT.
Về phía Bộ Nông nghiệp và PTNT, Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn đánh giá, việc ký kết thỏa thuận hợp tác này nhằm mục đích nâng cao và hợp tác trên thực chất để thực hiện chỉ đạo của Chính phủ. Thứ trưởng nhấn mạnh, dù Văn phòng Bộ - đơn vị đầu mối - ký kết nhưng các đơn vị thuộc Bộ phải chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả, nhất là phối hợp trong tiếp nhận, trả hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích bảo đảm an toàn.
“Tổng công ty Bưu điện Việt Nam làm tốt dịch vụ phí, lệ phí. Các đơn vị cung cấp dịch vụ hành chính mà có phí, lệ phí mà chưa thể thực hiện bằng các biện pháp chủ động hơn, tốt hơn thì thông qua bưu chính rất an toàn và nhanh và minh bạch” – Thứ trưởng Hà Công Tuấn nhấn mạnh./.