Dân Việt

Thư gửi cha mẹ đầu năm mới Quý Tỵ 2013

09/02/2013 19:52 GMT+7
Dân Việt - Năm Quý Tỵ 2013 sắp sang rồi, năm mới này con cũng tự tin rằng mình đã dần trưởng thành hơn, chín chắn hơn trong suy nghĩ. Sẽ tiếp tục rèn mình với những chuyến đi xa hơn giúp đỡ mọi người.

Nhân dịp đầu năm mới, bạn Nguyễn Văn Luận, 23 tuổi Lớp 09CBC, Khoa Ngữ Văn, Đại học Sư phạm Đà Nẵng viết thư gửi tới cha là Nguyễn Văn Tịnh, mẹ là Ngô Thị Khanh, thôn Vĩnh Đại, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Gửi cha mẹ thân yêu của con!

Hôm nay đã là ngày 29 âm rồi, chỉ còn một ngày này nữa thôi là Tết Quý Tỵ 2013 sẽ đến, con muốn viết vài dòng tâm sự để bày tỏ ra đây nỗi lòng mình. Sắp qua một năm mới rồi, còn muốn mình phải thật lòng nhìn nhận lại mình cha mẹ ạ.

Cha mẹ có biết không, con thật hạnh phúc khi được sinh ra trong một gia đình được cha mẹ thương yêu. Được sự chở che, dạy bảo bao điều để con được khôn lớn như ngày hôm nay. Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi, qua bao năm dìu dắt từ lúc con tập đi, biết nói, con sẽ tự tin hoàn thành khóa luận tốt nghiệp để bước ra trường đền đáp công ơn cha mẹ dưỡng dục, trở thành một con người tốt giúp ích cho xã hội.

Con đi học ở thành phố, sống xa nhà nơi phố thị đầy những cám dỗ, cha mẹ luôn gọi điện động viên nhắc nhở con phải sống giữ mình, bạn bè cũng phải biết tỏ tường trước sau kết giao. Có ơn thì đền đáp, có khó khăn thì ra tay tương trợ. Sống nghĩ cho bản thân nhưng đừng quên đặt tinh thần, lợi ích tập thể lên trên hết. Đó là “chữ nhân” sống ở đời.

Gần 4 năm đi học xa nhà, đây là năm cuối cùng con đường học vấn nên con nhớ lắm. Mỗi lần về thăm nhà là cha mẹ hỏi sao con lại ốm thế, có phải học nhiều, ăn uống khổ cực lắm không con? Nhưng không cha mẹ à, con thương cha mẹ tần tảo “một nắng hai sương” gói ghém từng đồng bạc lẻ gửi ra cho con. “Một bữa no bằng lo ba bữa đủ”, một bữa ăn con nhịn ở thành phố đắt đỏ là ở quê cha mẹ bớt được nỗi lo toan lo cho các em được tiếp tục đến trường.

Cha mẹ biết không, con dành những đồng bạc nhỏ bé ấy để cùng các bạn đi thiện nguyện đến những vùng đất xa xôi, hẻo lánh. Cùng góp tinh thần và vật chất nhỏ bé ấy nhen nhóm lên tình yêu thương, san sẻ khó khăn, tạo dựng sự đoàn kết với con người nơi chúng con đến. Mỗi chuyến đi đã cho con thêm sự trưởng thành, chín chắn, viết nên mỗi trang bài học mới, sẽ là hành trang cho con tiếp tục cố gắng hơn.

Năm Quý Tỵ 2013 sắp sang rồi, năm mới này con cũng tự tin rằng mình đã dần trưởng thành hơn, chín chắn hơn trong suy nghĩ. Sẽ tiếp tục rèn mình với những chuyến đi xa hơn giúp đỡ mọi người.

Sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa trên con đường học vấn, không phụ lòng cha mẹ đâu ạ. Năm mới này, con xin chúc cha mẹ dồi dào sức khỏe, sống vui vầy, hạnh phúc cùng anh em chúng con mãi cha mẹ nhé!

Kính thư!