Từ năm 2013, người dân sẽ trực tiếp chấm điểm công chức ngay sau khi được giải quyết thủ tục hành chính.
Tại các cơ quan này, sẽ có màn hình cảm ứng chạy phần mềm khảo sát qua địa chỉ cchc.danang.gov.vn và được đặt liên kết tại website của các cơ quan cung ứng dịch vụ hành chính công.
Các thang đánh giá gồm: chất lượng dịch vụ, tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thái độ công chức khi giải quyết yêu cầu của dân...
Người dân thực hiện chấm điểm công chức trực tuyến ngay tại màn hình cảm ứng này hoặc các phương tiện có kết nối Internet khác. Thông tin đánh giá của người dân sẽ được lãnh đạo cơ quan cập nhật, được công khai và không thể sửa.
Theo Sở Nội vụ TP Đà Nẵng, việc khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với cải cách thủ tục hành chính không mới.
Trước đó, đã có 9 đơn vị thí điểm, nhưng phần lớn mang tính nội bộ. Việc khảo sát thực hiện bằng bảng giấy cho người dân mất thời gian, thiếu khách quan. Điểm mới lần này là tính kịp thời, công khai, minh bạch, trên diện rộng.