Sam Morrison là một nhiếp ảnh gia kiêm nghệ sĩ 27 tuổi ở Los Angeles, Hoa Kỳ. Anh bắt đầu bán những đôi dép in các dòng tweet khác nhau của tổng thống Donald Trump vào tháng 5 năm 2017.
Trước đó, anh chàng đam mê sáng tạo này từng thử sức với nhiều mặt hàng độc lạ như áo lụa, các bộ bài với ngăn bí mật bên trong. Nhưng trong suốt nhiều năm, hầu hết các dự án của anh đều là sản phẩm kỹ thuật số, cho đến khi ý tưởng về sản phẩm in tweet của ông Trump xuất hiện vào năm 2017.
Đôi dép in tweet của Donald Trump đem lại doanh thu hàng triệu đô la cho Morrison
“Hãy xem thử 40.000 dòng tweet của Donald Trump, chắc chắn bạn sẽ tìm ra được một số ý kiến mâu thuẫn lẫn nhau. Tôi muốn làm nổi bật sự giả tạo này” – Morrison chia sẻ với tờ Business Insider.
Cụ thể, một tweet năm 2013 của ông Trump đã khuyên cựu tổng thống Obama không nên tấn công Syria. Nhưng trong tweet năm 2017, ông Trump quyết định tấn công Syria. Hay như trong tweet tháng 11 năm 2012, ông nhận xét hệ thống cử tri đoàn là “thảm họa của nền dân chủ”, nhưng đúng 4 năm sau ngày đắc cử, ông lại viết tweet khen ngợi hệ thống cử tri đoàn “thật sự tốt đẹp”.
2 bài tweet trái ngược về việc tấn công Syria
2 bài tweet đối lập về hệ thống cử tri đoàn ở Hoa Kỳ
Tháng 5 năm 2017, anh bắt đầu bán những đôi dép này trên website PresidentFlipFlops.com. Anh đã tự mình làm 1.000 đôi dép in tweet của vị tổng thống. Tuy không hề chi tiền vào việc quảng cáo nhưng sản phẩm của anh đã nhanh chóng trở thành một cơn sốt trên các kênh thông tin như MSNBC, HuffPost, Fortune, BBC hay Reddit, Twitter. Cứ mỗi sản phẩm bán ra, anh sẽ quyên góp 10% giá trị đôi dép cho Liên đoàn Tự do dân sự Hoa Kỳ. Anh đã bán được hàng triệu đô la nhờ sản phẩm đầy sáng tạo này.
Mọi công đoạn từ sản xuất tới bán hàng đều do Morrison đảm nhiệm
Morrison cho biết, dép in tweet của ông Trump bị giới hạn về số lượng do không đủ nhân lực và nguyên vật liệu. Sự phức tạp trong quá trình sản xuất cũng là một trong những lý do. Khi mua nguyên liệu chế tạo, anh phải đặt tối thiểu 1.000 đôi dép và chờ suốt 2 tháng mới nhận được hàng. Bên cạnh đó, anh phải tự tin nội dung tweet lên 1.000 đôi dép này, đóng gói và vận chuyển tới tay khách hàng.
Mặc dù chỉ thực hiện 3 mẫu dép với 5 kích cỡ, mức giá khoảng 30 USD nhưng Morrison đã bán hết số dép chỉ trong vòng 1 tháng. Người dân từ 47 tiểu bang của Mỹ đã trở thành khách hàng của anh. Trong tương lai, anh quyết định sẽ làm thêm nhiều đôi dép tương tự để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Xưa kia, xe hơi là vật dụng mà “nhà nhà người người” đều có ở Iraq.