Dân Việt

Đòi nợ lương, công nhân bị đánh trọng thương

10/02/2013 07:13 GMT+7
Dân Việt - Chiều 29 Tết (9.2), bảo vệ công ty TNHH Tân Hoàng Vũ (92 Đắc Lộc, Quốc Lộ 1A, xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang - Khánh Hòa) đã đánh trọng thương hai trong số công nhân đến đòi lương, thưởng.

Khoảng 16h30 ngày 9.2, hơn 40 công nhân của Công ty TNHH Tân Hoàng Vũ (92 Đắc Lộc, Quốc Lộ 1A, xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang - Khánh Hòa) đã tập trung để đòi tiền lương, thưởng tết như cam kết của công ty.

Bảo vệ Công ty này đã đánh trọng thương hai trong số công nhân đến đòi lương, thưởng, một người phải nhập viện.

Bà Nguyễn Thị Tuyết - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phương, đã xác nhận thông tin trên và cho biết, doanh nghiệp này đã nợ lương công nhân từ mấy tháng trước. Chiều cùng ngày, công nhân được hứa đến công ty để nhận tiền. Tuy nhiên, một nam công nhân và chồng một nữ công nhân khác đã bị bảo vệ của công ty Tân Hoàng Vũ tấn công khi họ đòi gặp ban giám đốc.

Một công nhân cho biết, hôm 9.2 là ngày cuối cùng của năm Nhâm Thìn mà công nhân không có tiền lương, thưởng nên không biết lấy gì để chi tiêu gia đình. Công nhân rất bức xúc nhưng khi đến công ty đòi lương theo lịch hẹn thì bảo vệ công ty không cho vào.

Anh Thọ (chồng nữ công nhân) và anh Thái đã to tiếng, cự cãi và bị hai bảo vệ tên Can và Phương đánh trọng thương. Anh Thái bị một bảo vệ dùng dây xích có gắn ổ khóa lớn quất trúng đầu, phải nhập viện.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt kịp thời để xử lý vụ việc và đề nghị ban giám đốc giải quyết sự vụ. Sau khi hội ý, ban giám đốc công ty Tân Hoàng Vũ quyết định cho mỗi công nhân ứng trước 500 ngàn đồng/người.