Dân Việt

Cảnh giác với trò đỏ đen ngày tết

12/02/2013 08:25 GMT+7
BẠN ĐỌC LÀM BÁO - Dịp Tết đến, Xuân về tại các điểm vui chơi, lễ hội thường tổ chức các trò chơi trúng thưởng dành cho đủ mọi lứa tuổi như: bắn súng, úp chậu, tung vòng, phi lao, chiếc nón kì diệu dưới hình thức trúng thưởng hay những trò “đỏ đen” cờ bạc như tôm cua cá, trò 8 và 3…

Các trò chơi đều ăn tiền trực tiếp. Các trò chơi này đều là biến tưởng của cờ bạc nhằm lừa người chơi, nhất là các em học sinh và lớp thanh niên. Nhiều người đến tham dự lễ hội gặp những trò chơi kiểu “ngon ăn” này đã không ngần ngại rút túi tiền ra chơi, nhưng đều bị thua vì đa phần các chủ trò chơi ở đây thường giở trò bịp để hòng lừa tiền mọi người.

img
 

Chủ quầy sử dụng chíp điện tử điều khiển từ xa điều chỉnh cần trục quay số trúng thưởng có thể dừng lại bất cứ ô số nào. Ngoài ra, trong trò chơi rút thăm trúng thưởng, chúng sử dụng chiêu trò cho đàn em của mình đóng vai khách đến chơi và trúng liên tục các mặt hàng có giá trị nhằm câu khách. Khi "con bạc" biết đó là những trò lừa bịp của các cái bạc thì đã quá muộn.

Những trò bịp này thời gian qua bọn lừa gạt đã dùng để moi tiền người dân ở một số vùng nông thôn. Mọi người nên sớm phát hiện và đề phòng, không nên chơi để tránh trường hợp mắc phải “bẫy” của kẻ gian.