Tết Nguyên đán, bắt đầu vào ngày 5/2 năm nay, là cuộc di cư lớn nhất hàng năm của Trung Quốc khi hàng triệu người bắt đầu di chuyển về quê nhà để ăn mừng ngày lễ với gia đình. Kỳ nghỉ chính thức kéo dài một tuần trở thành nguồn thu lớn cho các công ty du lịch trực tuyến, các hãng hàng không nội địa của Trung Quốc, cũng như các nhà cung cấp dịch vụ.
Năm 2019 đánh dấu một số lượng kỷ lục khách du lịch Trung Quốc chuẩn bị các chuyến đi du lịch nước ngoài
Năm ngoái, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã tạo ra doanh thu 70,2 tỷ USD (tương đương hơn 1.614.000 tỷ VND) và có khả năng năm nay sẽ vượt qua con số này. Trang báo Ctrip.com International cho biết mức chi tiêu bình quân đầu người cho các hoạt động đi ra nước ngoài của Trung Quốc đạt 1.400 USD (hơn 32 triệu VND) và đóng góp 9,1 tỷ USD (hơn 209.000 tỷ VND) cho các quốc gia khác trong nền kinh tế trong năm ngoái.
Hơn 6,5 triệu người Trung Quốc đã đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, so với khoảng 386 triệu khách du lịch nội địa. Năm nay, dự kiến gần 7 triệu khách du lịch Trung Quốc sẽ đi du lịch nước ngoài, với 400 triệu người khác đi du lịch trong nước. Theo một báo cáo trong tháng này từ Ctrip, du khách Trung Quốc, đặc biệt là những người đi du lịch nước ngoài, sẵn sàng chi tiền cho các trải nghiệm cao cấp trong dịp Tết Nguyên đán. Điều này cho thấy du khách Trung Quốc không quan tâm đến việc thắt chặt chi tiêu cho kỳ nghỉ trong thời kỳ suy thoái kinh tế, hoặc ít nhất là vào tuần lễ đón Tết Nguyên đán.
Người Trung Quốc đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán đã đóng góp hàng tỷ USD cho nền kinh tế
Các điểm đến hàng đầu như Mỹ, Úc, Ý và Anh, sẽ được hưởng lợi lớn từ chi tiêu du lịch của người Trung Quốc cho kỳ nghỉ. Tuy nhiên các công ty cũng sẽ phải tìm nhiều cách hơn để thu hút khách du lịch sử dụng dịch vụ của mình.
Một công ty du lịch tại Anh đã áp dụng chính sách phúc lợi 'gây sốc' khi cho phép nhân viên thỏa thích đánh bóng bàn, chơi...