Dân Việt

Tuấn Hưng “Tìm lại bầu trời” để trở lại

13/01/2012 12:19 GMT+7
Dân Việt - Sau hơn 10 năm chia tay mảnh đất Hà Nội để vào Nam lập nghiệp, dù đã gây dựng được tên tuổi tại TP.HCM, nhưng Tuấn Hưng vẫn mong muốn sẽ trở về tiếp tục sự nghiệp và cuộc sống của mình ở Thủ đô.

Đánh dấu cho sự trở lại của mình cùng nhiều dự định khác trong năm 2012 này, ngày 11.1 Tuấn Hưng đã chính thức cho ra mắt album vol.10 mang tên “Tìm lại bầu trời” do H.A.T Entertainment phối hợp với Phương Nam Film phát hành.

img
Hình ảnh của Tuấn Hưng trong album vol.10 

Ca khúc “Tìm lại bầu trời” là một sáng tác của ca sĩ - nhạc sĩ trẻ Khắc Việt dành riêng cho Tuấn Hưng và hiện nay, bản mp3 và music video của “Tìm lại bầu trời” đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu mến của đông đảo khán giả trong cả nước.

Trong album vol.10 này, ngoài Khắc Việt, Tuấn Hưng còn có một sự kết hợp khác khá mới mẻ, “vừa lạ vừa quen” với một nghệ sĩ đã lâu không xuất hiện trong showbiz, đó là Anh Tú (cựu thành viên nhóm Quả Dưa Hấu cùng Tuấn Hưng). Nói là mới mẻ là vì đây là lần đầu tiên sau nhiều năm Anh Tú trở lại với nghệ thuật trong một vai trò rất mới: nhạc sĩ sáng tác. Ca khúc “Sẽ không còn nữa” là ca khúc Anh Tú viết dành tặng cho Tuấn Hưng và cùng với “Tìm lại bầu trời”, “Sẽ không còn nữa” là một trong những ca khúc đang được khán giả quan tâm.

Tuy album vol.10 này chỉ có 5 ca khúc, trong đó 3 ca khúc đã được gửi tới người yêu nhạc là “Anh sẽ vui.. nếu..” (song ca cùng chính tác giả là ca sĩ - nhạc sĩ Quang Mẫn), “Tìm lại bầu trời” và “Sẽ không còn nữa”. Còn lại là 2 ca khúc “In the club” (sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh) và “You’re my everything” (sáng tác của Nguyễn Hoàng Duy) đều là các ca khúc mới. Đặc biệt, “In the club” sẽ là điểm nhấn mạnh mẽ cho album này.

Không phải là những giai điệu ballad ngọt ngào, đậm nét trữ tình như các ca khúc còn lại trong album, “In the club” phần nào phác họa nên một bức tranh sống động, gần gũi với giới trẻ hiện nay. Với tiết tấu nhanh, mạnh mẽ, trẻ trung, sôi động lấy chất liệu nhạc pop-dance làm chủ đạo, “In the club” còn là một sản phẩm mang đậm dấu ấn của Hồ Hoài Anh - một trong những nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu của Việt Nam hiện nay. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã dành thời gian để thực hiện riêng cho Tuấn Hưng ca khúc này từ sáng tác, thu âm lẫn master.

img
Dưới góc máy chuyên nghiệp của nhiếp ảnh gia Milor Trần, Tuấn Hưng rất hài lòng khi có được những bức ảnh đẹp và khá lạ trong album vol.10

Về phần MV (music video), vì album vol.10 được hoàn thiện vào những ngày cuối năm cũng là dịp Tuấn Hưng đi diễn ở nước ngoài nhiều nên mới chỉ có ca khúc chủ đề là “Tìm lại bầu trời” được thực hiện với sự hỗ trợ từ AVATAR Entertainment. Trong MV này, khán giả được gặp lại Diệp Lâm Anh - diễn viên đã đóng cặp với Tuấn Hưng trong clip “Tình yêu phôi pha” - cũng là ca khúc chủ đề của album vol.9 được phát hành tháng 12.2010.

Diệp Lâm Anh cũng là một gương mặt khá quen thuộc với khán giả trong vai trò người mẫu (Top 10 Vietnam’s Next Top Model 2010), dancer (cựu thành viên của nhóm nữ Bigtoe Crew) và gần đây nhất là ca sĩ. Là một người em thân thiết lâu năm của Tuấn Hưng nên Diệp Lâm Anh đã không ngần ngại gật đầu khi Tuấn Hưng ngỏ lời mời cô đóng chung clip với anh.

Tuấn Hưng sẽ có ba đêm nhạc riêng tại TP.HCM để giới thiệu album vol.10 vào tối 13.1 ở phòng trà M&Tôi, tối 14.1 ở phòng trà Điểm hẹn Sài Gòn và 15.1 ở phòng trà Không Tên (TP.HCM). Các đêm nhạc có sự tham gia của các giọng ca Anh Tú, Khắc Việt, Quang Mẫn, nhóm 4U (Lân Nhã – Phạm Anh Tuấn – Xuân Lân – Ngọc Trai )…

Tháng 2.2012, Tuấn Hưng sẽ kết hợp cùng ông Phan Hùng Cường (Cường Luxury – Chủ tịch CLB Siêu xe Việt Nam) thực hiện một chương trình từ thiện trong đó, Tuấn Hưng sẽ ăn mặc mộc mạc, hát theo yêu cầu của khán giả tại các cụm dân cư để quyên tiền từ thiện cho Câu lạc bộ siêu xe Việt Nam, sau đó ủng hộ trực tiếp cho các hoàn cảnh khó khăn.

Tháng 3.2012, Tuấn Hưng sẽ thực hiện liveshow riêng của mình với tên gọi (dự định) là “Tuấn Hưng - Ngày trở về” đánh dấu quãng đường 10 năm lập nghiệp và thành danh của Tuấn Hưng sau khi Nam tiến và trở về Hà Nội. Chương trình sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi và hầu hết đều là những người con của Thủ đô. Tuy nhiên, mọi chi tiết về liveshow này, Tuấn Hưng xin phép được giữ kín cho đến thời điểm “chin muồi” sẽ gửi thông tin chính thức đến các anh, chị để tránh mọi sự hiểu lầm.