Theo đó, một vụ kiện đã được đệ trình tại California (Mỹ) hôm 4/2 nhằm chống lại Apple với cáo buộc công ty buộc người dùng phải mua bộ sạc iPhone mới bằng cách đẩy các bản cập nhật phá vỡ tính tương thích với bộ sạc cũ.
Apple cố tính khiến người dùng phải mua bộ sạc iPhone mới trong năm 2016?
Đơn kiện nhận được kiến nghị của hàng ngàn người dùng iPhone không thể sử dụng bộ sạc của họ sau khi cập nhật iOS sau khi nhận được thông báo lỗi có nội dung tạm dịch “phụ kiện này có thể không được hỗ trợ”. Sự không tương thích với các bộ sạc này buộc người dùng phải mua bộ sạc mới. Vấn đề được liên kết cụ thể với bản cập nhật iOS vào tháng 11/2016, có vẻ như là iOS 10.1.1, mặc dù điều đó không được nêu rõ trong hồ sơ tòa án.
Cáo buộc cho rằng sau khi không chấp nhận bộ sạc iPhone cũ, người tiêu dùng phải chi số tiền xấp xỉ gấp đôi để mua bộ sạc mới nhằm tiếp tục sạc pin cho iPhone, giúp Apple tăng đáng kể lợi nhuận của mình và gây bất lợi cho người tiêu dùng.
Thông báo hiển thị trong màn hình yêu cầu iPhone thay bộ sạc.
Ước tính vào thời điểm đó, có khoảng 725 triệu người dùng iPhone vào cuối năm 2016, vì vậy nếu Apple đã lập trình từ chối bộ sạc cũ như yêu cầu, có thể hiểu được nó ảnh hưởng ra sao đến lượng người tiêu dùng.
Mặc dù vậy, ước tính từ Occam's Razor thì có vẻ như thông báo lỗi trên xuất hiện với hàng ngàn người dùng và không nhất thiết xảy ra với bản cập nhật iOS. Theo báo cáo, nó cũng có thể xuất phát từ các vấn đề như bộ sạc bị hỏng hoặc bẩn cổng sạc. Với một hệ sinh thái iOS lớn như vậy, ước tính khoảng 0,007% người dùng (tương đương khoảng 5.000 người) bị ảnh hưởng xảy ra vấn đề tương tự.
Công ty sản xuất pin xe điện A123 Systems Inc của Mỹ đã kiện Apple cố tình chiêu mộ đội ngũ kỹ sư của họ để thành...