Rạng sáng mai 7.2 nhằm mùng Ba Tết Âm Lịch 2019, Barca sẽ có trận Siêu kinh điển đầu tiên của năm mới khi tiếp đón Real Madrid trên sân nhà trong khuôn khổ bán kết lượt đi Cúp Nhà vua.
Trang chủ đội bóng Catalan thông báo chính thức về việc ra mắt chiếc áo đấu phiên bản đặc biệt có in tên các cầu thủ bằng tiếng Hoa, đây là cách mà đội chủ sân Camp Nou mừng năm mới.
Đây là một động thái khởi động cho chiến dịch quảng bá thương hiệu đội bóng đến với thị trường đông dân nhất thế giới này. Trong Hè 2019 này, Barca cũng sẽ có những chuyến du đấu cũng như 'marketing' ở Trung Quốc và Nhật Bản. Nếu như Nhật Bản không lạ gì với việc chốt được gã khổng lồ Rakuten thành nhà tài trợ áo đấu chính thức thì Trung Quốc là nơi vốn có thể giúp cho thương hiệu của Barca còn khổng lồ hơn là ở hiện tại.
Nếu như động thái này là chưa có tiền lệ trong lịch sử Barca thì ở La Liga, Valencia đã và đang áp dụng việc để tên cầu thủ bằng tiếng Hoa ngay dưới tên thật.
Chiếc áo có tên Messi xuất hiện trên đoạn tweet thông báo như một thông điệp rõ ràng rằng khả năng đội trưởng Barca góp mặt trong đại chiến sắp tới là rất lớn. Mới đây Messi đã chấn thương trong trận cầu lập cú đúp vào lưới Valencia khiến nhiều người lo ngại.